สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต่อเนื่องจากการเปิดตัว Mi Note 2 แล้ว Xiaomi ก็ยังเผยโฉม Mi MIX แนวคิดสมาร์ทโฟน (concept phone) ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบไร้ขอบซึ่งจะมีวางจำหน่ายจริงๆ ในอนาคต

Xiaomi Mi MIX มีจอแสดงผลแบบพิเศษขนาดกว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด 2040x1080 พิกเซล อัตราส่วนจอแสดงผลเทียบกับตัวเครื่องด้านหน้า 91.3% โดยจุดเด่นก็คงจะไม่พ้นเรื่องของหน้าจอไร้ขอบด้านบนและด้านข้าง มีส่วนที่ยังมองเห็นตัวเครื่องจากด้านหน้าได้ก็คือข้างล่างหน้าจอซึ่งเป็นส่วนที่มีการติดตั้งลำโพงและกล้องหน้า โดย Mi MIX จะเป็นสมาร์ทโฟนของ Xiaomi รุ่นแรกที่ไม่มีปุ่มทัชสกรีนบนเครื่องแต่จะถูกใส่ไว้ภายในจอแสดงผลโดยตรง (on-screen controls)

ช่องลำโพงสนทนาและ proximity sensor ถูกซ่อนไว้อย่างสมบูรณ์ โดยใช้เทคโนโลยี piezoelectric ceramic driver และ ultrasonic proximity sensor มาทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คล้ายกับช่องลำโพงและเซ็นเซอร์วัดระยะห่างจากหูผู้ใช้งานโดยที่ไม่สูญเสียพื้นที่ของตัวเครื่อง

Xiaomi Mi MIX ใช้วัสดุเซรามิกประกอบเครื่องทั้งในส่วนของด้านหลังเครื่อง ปุ่มกด และกรอบตัวเครื่อง การประกอบชิ้นส่วนหน้าจอเข้ากับตัวเครื่องใช้วิธี mortise and tenon joint หรือหลักการประกอบข้อต่อเข้าหากันเพื่อใช้แทนกาวหรือตัวเชื่อมแบบอื่นๆ ซึ่งเทคนิคดังกล่าวถูกคิดค้นโดย Philippe Starck และพัฒนาจนนำมาใช้ในแวดวงอุตสาหกรรม

Xiaomi Mi MIX ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 821 แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยคือรุ่น RAM 4GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB และรุ่น RAM 6GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 256GB โดยรุ่นหลังมีการประดับทอง 18K บนเลนส์กล้องและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล PDAF รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รองรับการใช้งาน 2 ซิม, แบตเตอรี่ความจุ 4400mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตเร็ว Quick Charge 3.0

Xiaomi Mi MIX มีราคาเปิดตัว 3,499 หยวน (ประมาณ 18,035 บาท) สำหรับรุ่น RAM 4GB + ROM 128GB และ 3,999 หยวน (ประมาณ 20,610 บาท) สำหรับรุ่น RAM 6GB + ROM 256GB โดยทั้งสองรุ่นจะมีเคสหนังแถมมาให้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : en.miui.com วันที่ : 25 ตุลาคม 2559

มือถือออกใหม่