หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว MacBook Pro ที่บางและเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งมาพร้อมอินเทอร์เฟซอันล้ำสมัยที่เปลี่ยนแถวปุ่มฟังก์ชั่นแบบเดิมให้กลายเป็นจอภาพ Multi-Touch คุณภาพระดับ Retina ที่สวยงามในชื่อ Touch Bar โดย MacBook Pro ใหม่นั้นมาพร้อมจอภาพ Retina ที่สว่างที่สุดและแสดงสีสันได้มากที่สุดเท่าที่ Apple เคยสร้างมา, Touch ID ที่ทั้งสะดวกสบายและปลอดภัย, คีย์บอร์ดที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น, แทร็คแพด Force Touch ที่ใหญ่ขึ้น และระบบเสียงที่มีช่วงไดนามิกกว้างขึ้น 2 เท่า อีกทั้งยังเป็น MacBook Pro ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยเช่นกัน เพราะมาพร้อมโปรเซสเซอร์แบบ Quad-core และ Dual-core รุ่นที่ 6, กราฟิกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นก่อน 2.3 เท่า, SSD ที่เร็วสุดแรง และพอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ต


Touch Bar นำปุ่มควบคุมต่างๆ มาอยู่ใกล้ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส และจะปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมขณะใช้งานเครื่องหรือแอพอาทิเช่น Mail, Finder, Calendar, Numbers, GarageBand, Final Cut Pro X และอีกมากมาย รวมถึงแอพของบริษัทอื่นด้วย ตัวอย่างเช่น Touch Bar จะแสดงแท็บและเว็บไซต์โปรดใน Safari, แสดงอิโมจิให้เลือกได้ง่ายขึ้นในแอพ Messages, ช่วยให้ปรับแต่งรูปหรือเลื่อนดูวิดีโอขณะอยู่ในแอพ Photos ได้อย่างง่ายดาย และอีกมากมาย

“สัปดาห์นี้เป็นการครบรอบ 25 ปีของโน้ตบุ๊ค Apple รุ่นแรก โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกรุ่นได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมและความสามารถใหม่ๆ มากมาย และนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ MacBook Pro แบบใหม่หมดรุ่นนี้ที่นับได้ว่าเป็นการพัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งสำคัญที่สุดเท่าที่เคยมีมา” Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing กล่าว “ด้วย Touch Bar ใหม่ที่ปฏิวัติวงการ, Touch ID ที่ใช้งานง่าย, จอภาพ Mac ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา, ประสิทธิภาพการทำงานอันทรงพลัง, ระบบเสียงที่ดียิ่งขึ้น, ตัวจัดเก็บข้อมูลที่เร็วสุดยอด และการเชื่อมต่อแบบ Thunderbolt 3 ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในโน้ตบุ๊คระดับมืออาชีพที่บางและเบาที่สุดของเรา เรียกได้ว่า MacBook Pro ใหม่คือโน้ตบุ๊คที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างมา”



MacBook Pro ที่บางและเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา

MacBook Pro ใหม่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากนวัตกรรมที่ได้ริเริ่มไว้ใน MacBook โดยมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่ออกแบบใหม่หมด และโครงสร้าง Unibody แบบชิ้นเดียวที่ทำมาจากโลหะ จึงทำให้โน้ตบุ๊ครุ่นนี้มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นเยี่ยมแต่บางเบาชนิดที่ใครๆ ก็ต้องทึ่ง เริ่มจาก MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ที่มีความบางเพียง 14.9 มม. หรือบางลง 17% และมีขนาดโดยรวมลดลงถึง 23% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในขณะที่มีน้ำหนักเพียง 1.37 กก. หรือเบากว่าเดิมถึงเกือบ 200 กรัม ส่วน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว ใหม่นั้นบางเพียง 15.5 มม. หรือบางลง 14% และมีขนาดโดยรวมลดลงถึง 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในขณะที่มีน้ำหนักเพียง 1.83 กก. หรือเบากว่าเดิมถึงเกือบ 200 กรัม

Mac มี Touch ID แล้ว

Touch ID ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับปุ่มเปิดปิด ช่วยเพิ่มความความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้งาน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคุณสมบัติดีๆ ที่ลูกค้าได้รู้จักและชื่นชอบจากการใช้งาน iPhone และ iPad เมื่อคุณลงทะเบียนลายนิ้วมือใน Touch ID บน MacBook Pro แล้ว คุณก็จะสามารถปลดล็อค Mac หรือสลับบัญชีผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วโดยการแตะเพียงครั้งเดียว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะ Touch ID สามารถอ่านลายนิ้วมือของคุณได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งยังใช้อัลกอริทึมที่สลับซับซ้อนในการจดจำและจับคู่ลายนิ้วมือกับส่วนประกอบที่มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยในชิพ Apple T1 ใหม่

จอภาพโน้ตบุ๊คที่สว่างที่สุดและแสดงสีสันได้มากที่สุดของ Apple

จอภาพ Mac ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาสามารถถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยงามสมจริงยิ่งขึ้น เผยให้เห็นรายละเอียดที่ครบถ้วนยิ่งกว่าเดิม และดูมีชีวิตชีวายิ่งกว่าที่เคย จอภาพ Retina บน MacBook Pro ใหม่มีความบางเพียง 0.88 มม. เท่ากับจอภาพ MacBook และมีความสว่าง 500 นิตส์ หรือสว่างกว่ารุ่นก่อนถึง 67% พร้อมคอนทราสต์ที่สูงกว่ารุ่นก่อน 67% อีกทั้งยังเป็นจอภาพโน้ตบุ๊ค Mac รุ่นแรกที่รองรับขอบเขตสีกว้างอีกด้วย ยิ่งกว่านั้น ยังมาพร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน เช่น รูรับแสงที่ใหญ่ขึ้นในแต่ละพิกเซล อัตราการรีเฟรชแบบแปรผัน และ LED ที่ใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้จอภาพนี้ใช้พลังงานลดลงจากเดิมถึง 30%

MacBook Pro ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เมื่อนำโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังและกราฟิกสุดล้ำมารวมกับ SSD ที่เร็วสุดแรง หน่วยความจำความเร็วสูง และสถาปัตยกรรมการระบายความร้อนอันล้ำสมัย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือประสิทธิภาพการทำงานระดับมืออาชีพอันเหนือชั้นในตัวเครื่องที่บางยิ่งกว่าเดิม โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 6 จาก Intel ทั้ง Core i5 แบบ Dual-core พร้อม eDRAM, Core i7 แบบ Dual-core พร้อม eDRAM และ Core i7 แบบ Quad-core มีประสิทธิภาพการประมวลผลระดับมืออาชีพ และในขณะเดียวกันยังประหยัดพลังงานด้วย นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว ใหม่ยังมาพร้อมกราฟิกแบบแยก Radeon Pro อันทรงพลังที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนถึง 2.3 เท่า ในขณะที่ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มี Intel Iris Graphics ที่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า ยิ่งไปกว่านั้น ทุกรุ่นยังมาพร้อม SSD ที่มีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบเรียงลำดับสูงกว่า 3Gbps และ Thunderbolt 3 ที่รวมการถ่ายโอนข้อมูล การชาร์จไฟ และแบนด์วิดท์วิดีโอที่สูงขึ้นอีก 2 เท่าไว้ในพอร์ตเดียว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อจอภาพ 5K และชาร์จ MacBook Pro ได้ด้วยสายเส้นเดียว

MacBook Pro ใหม่มาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

  • แทร็คแพด Force Touch ที่ใหญ่ขึ้นมาก โดยสำหรับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 46% และ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว มีขนาดใหญ่ขึ้น 2 เท่า
  • คีย์บอร์ดใช้กลไกแบบปีกผีเสื้อรุ่นที่ 2 จึงตอบสนองได้ดียิ่งขึ้นและพิมพ์ได้สบายกว่าเดิม
  • ระบบเสียงที่ดังและสมจริงยิ่งขึ้นจากลำโพงที่มีช่วงไดนามิกกว้างขึ้น 2 เท่า และเสียงเบสที่ดีกว่าเดิม
  • macOS Sierra ระบบปฏิบัติการสำหรับเดสก์ทอปที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น การใช้งานร่วมกับ Siri,Universal Clipboard และแอพ Photos ที่จะพาคุณย้อนกลับไปดูความทรงจำสุดประทับใจ จัดระเบียบคลังของคุณ และปรับแต่งรูปถ่ายให้สวยงามโดนใจราวกับมืออาชีพ

ราคาและการวางจำหน่าย

  • MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มีราคาเริ่มต้นที่ 56,900 บาท ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i5 แบบ Dual-core ความเร็ว 2.0 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.1 GHz, หน่วยความจำขนาด 8GB และตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชความจุ 256GB โดยจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้
  • MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อม Touch Bar สุดล้ำและ Touch ID มีราคาเริ่มต้นที่ 67,900 บาท ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i5 แบบ Dual-core ความเร็ว 2.9 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.3 GHz, หน่วยความจำขนาด 8GB และตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชความจุ 256GB โดยจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้
  • MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว มีราคาเริ่มต้นที่ 89,000 บาท โดยมาพร้อม Touch Bar และ Touch ID สุดล้ำ และประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.6 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.5 GHz, หน่วยความจำขนาด 16GB และตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชความจุ 256GB โดยจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้

สามารถดูข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ที่ www.apple.com/th/macbookpro 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 28 ตุลาคม 2559

มือถือออกใหม่