สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในระหว่างการประชุมกับนักวิเคราะห์เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา Lee Kyeong-tae รองประธาน Samsung ส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนได้เผยว่าใน Galaxy S8 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวใหม่จะมี "การออกแบบที่ทำให้เป็นมันเงา เรียบเนียน (ใช้คำว่า slick design) " การปรับปรุงกล้องถ่ายรูปให้ดีขึ้น และการเพิ่มบริการที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งอย่างหลังนี่อาจจะมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการที่ Samsung เข้าซื้อกิจการของบริษัท Viv Labs ในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทดังกล่าวก็คือทีมนักพัฒนา Siri ผู้ช่วยที่สามารถรับคำสั่งเสียงจากผู้ใช้งาน iOS ของ Apple โดย Lee ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า Samsung จะนำเทคโนโลยีของ Viv Labs มาใช้บน Galaxy S8 จริงหรือไม่

 

นอกจากนี้ทาง Samsung ยังกล่าวถึงความพยายามที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความร้อนสูงเกินไป Galaxy Note7 ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยใน Galaxy S8 โดยล่าสุด J.K. Shin ผู้บริหารร่วมของ Samsung ได้บอกกับผู้ถือหุ้นว่าทางบริษัทจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลมาตรฐานสินค้าและผู้เชี่ยวชาญอิสระเพื่อกลั่นกรองทุกรายละเอียดทั้งส่วนของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และกระบวนการผลิต นาย Shin เชื่อว่าการสอบสวนจะใช้เวลาและผลการค้นหาดังกล่าวจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณะแบบไม่มีการปิดบังรายละเอียด

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Samsung Galaxy S7 กำลังจะได้อานิสงค์กลายเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดของทางบริษัทซึ่งผู้บริโภคยังคงให้ความนิยมแม้จะล้มเหลวกับ Galaxy Note7 และทำให้ภาพลักษณ์ของ Samsung ตกต่ำลงก็ตาม จนกว่าจะถึงเวลาที่ Galaxy S8 เปิดตัวออกมาในอีกราวๆ 5 เดือนข้างหน้า Samsung ยังต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปรุ่นดังกล่าวเพื่อแข่งขันกับ Apple iPhone 7 และ Google Pixel ในการแย่งชิงตลาดสมาร์ทโฟน hi-end ที่กำลังชิงพื้นที่กันอย่างหนักในช่วงนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่