สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บางทีการเลือกประเทศเยอรมันเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าวของ Huawei อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ล่าสุดทางบริษัทสัญชาติจีนรายนี้ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟน Mate 9 Porsche Design limited edition ที่เป็นความร่วมมือครั้งแรกของ Huawei กับ Porsche Design ผู้ออกแบบสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Porsche ผู้ผลิตรถสปอร์ตในตำนาน

ย้อนประวัติศาสตร์เล็กน้อย Porsche Design เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยหลานชายของ Ferdinand Porsche ผู้ซึ่งออกแบบรถ Porsche 911 ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 และนอกจาก Porsche Design แล้ว Huawei ก็ยังนำแบรนด์ Leica ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพในตำนานของเยอรมันมาร่วมพัฒนากล้องถ่ายรูปด้วย

Huawei Mate 9 Porsche Design มีจอแสดงผล AMOLED แบบขอบโค้ง (curve screen) กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด QuadHD (534ppi) มีขนาดความหนาตัวเครื่อง 7.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 169 กรัม แต่ภายในมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4000mAh

Huawei Mate 9 Porsche Design ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Kirin 960, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 256GB (ไม่มีช่องเสียบ microSD card), มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

Huawei Mate 9 Porsche Design มีกล้องหลังที่ประทับแบรนด์ Leica เซ็นเซอร์ภาพสีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล + เซ็นเซอร์ภาพขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K 2160p โดยเป็นกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนเจเนอเรชั่นที่สองต่อจาก P9 / P9 Plus ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นแรกที่มีกล้อง Leica เลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล + 12 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้กล้องถ่ายรูปยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Hybrid Zoom การซูมภาพแบบดิจิตอล 2x ที่รวมข้อมูลจากทั้งสองเซ็นเซอร์มาใช้งาน

แบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ที่ใส่มาให้ใช้งานนั้นไม่ธรรมดาเพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยี SuperCharge ชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็ว 5A ผ่านพอร์ต USB Type-C (25W) ภายใน 20 นาทีสามารถชาร์จ Mate 9 ได้พอต่อการใช้งานเต็มวัน หรือชาร์จเพียง 10 นาทีก็สามารถรับชมภาพยนตร์ได้ต่อเนื่องนานถึง 2 เรื่อง

Huawei Mate 9 Porsche Design จะวางจำหน่ายในยุโรปผ่านร้านค้า Porsche Design Store ปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นไป โดยมีราคาเปิดตัว €1,395 (ประมาณ 53,975 บาท) ซึ่ง Huawei มีแผนจะนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไปจำหน่ายในเอเชีย ตะวันออกกลางและยุโรปในราวๆ เดือนมกราคมปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่