เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมวางจำหน่ายสุดยอดทีวีบราเวีย 4K HDR ระดับเรือธงซีรี่ส์ล่าสุด Z Series ที่มาพร้อมพัฒนาการแห่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ก้าวล้ำ สร้างสรรค์ความบันเทิงสุดคมชัดอันโดดเด่น และแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกัน 2 รุ่น 2 ขนาด คือ KD-75Z9D ขนาด 75 นิ้ว และ KD-65Z9D ขนาด 65 นิ้ว ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

บราเวีย Z9D Series อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีด้านภาพที่ดีเลิศเอกสิทธิ์เฉพาะโซนี่ โดดเด่นด้วยหน่วยประมวลผลภาพ 4K ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ที่มีชื่อว่า 4K HDR Processor X1™ Extreme รวมทั้งเทคโนโลยี backlight ที่ขึ้นชื่อของโซนี่อันเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะโซนี่เท่านั้นในชื่อ Backlight Master Drive™ ที่จะทำงานร่วมกัน ให้สีสันที่แม่นยำสมจริง และให้คอนทราสต์ของภาพได้อย่างโดดเด่นน่าประทับใจ สร้างสรรค์มิติของภาพได้อย่างลึกซึ้ง ให้ประสบการณ์ในการชมทีวีได้อย่างตื่นตาตื่นใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับเทคโนโลยีประมวลผลภาพ 4K HDR Processor X1™ Extreme นั้น จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบภาพเพื่อให้ได้ภาพ 4K HDR ที่สวยงามสมจริงในทุกรายละเอียด ให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่เหนือกว่าชิป X1 ตัวเดิมในทีวีโซนี บราเวียรุ่นก่อนๆ ถึง 40% และยังช่วยอัพสเกลสัญญาณภาพ HD ให้ได้คุณภาพความคมชัดใกล้เคียงในระดับ 4K อีกด้วย โดยจะทำการวิเคราะห์ข้อมูล และขจัดสัญญาณรบกวนต่างๆ ออกไปเพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น

ระบบเทคโนโลยี Backlight Master Drive™ ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพของ Backlight บนทีวีที่ดีเยี่ยมที่สุดที่โซนีได้สร้างสรรค์ขึ้นมา ในตัวของ Backlight จะประกอบด้วยหลอด LED จำนวนมาก โดยแต่ละดวงจะถูกควบคุมให้สามารถเปล่งแสงได้อย่างอิสระ ทำให้การควบคุมภาพบนหน้าจอทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังสามารถรวมแสงที่เกิดจาก LED แต่ละดวงให้รวมเป็นจุดเดียวกันได้ เพื่อลดการฟุ้ง และการกระจายของแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การปรับระดับความมืด และสว่างในแต่ละจุดของภาพทำได้อย่างถูกต้องสมจริง และยังส่งผลให้ไดนามิคเรนจ์ของสีสันที่กว้าง แม่นยำ สามารถแสดงระดับสีได้มากกว่าทีวีธรรมดาทั่วไปถึง 64 เท่า จึงให้มิติภาพที่โดดเด่นกว่าที่เคย และเหนือกว่าทีวีทั่วไปในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากเทคโนโลยีสุดพิเศษที่ได้กล่าวไปแล้ว โซนี บราเวียซีรี่ส์ Z9D ยังมาพร้อมดีไซน์สวยหรูตั้งแต่ด้านหน้าจรดหลัง ตอบรับฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างลงตัว และสามารถถ่ายทอดพลังแห่งคุณภาพของภาพระดับ 4K HDR ออกมาได้อย่างตื่นตาตื่นใจที่สุด รวมทั้งยังได้ออกแบบระบบการจัดเก็บซ่อนสายไฟ และสายสัญญาณต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบมิดชิด เพิ่มความสวยงาม และสะดวกสบายในการใช้งานยิ่งขึ้น ผู้ใช้ยังจุใจกับความบันเทิงเต็มรูปแบบกับระบบปฏิบัติการ Android TV เวอร์ชั่น 6.0 Marshmallow ใหม่ล่าสุด สามารถสั่งการค้นหาข้อมูลต่างๆ ด้วยเสียงผ่านระบบ Voice Search จากรีโมทคอนโทรลที่ให้มาพร้อมกับเครื่อง สามารถโหลดแอปพลิเคชัน และเกมได้มากกว่า 700 รายการจาก Google Play Store

ทีวีบราเวีย 4K HDR Z9D Series ทั้ง 2 รุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ศกนี้เป็นต้นไป ตามรายละเอียด และราคาดังนี้

  1. KD-75Z9D ขนาด 75” รุ่น 310,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนพฤศจิกายน ศกนี้
  2. KD-65Z9D ขนาด 65” รุ่น จำหน่ายราคา 165,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม ศกนี้

ผู้สนใจสามารถลองสัมผัสประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ได้ที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายโซนี่ที่เลือกสรร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่