กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการบันทึกทั้งภาพนิ่งและวิดีโอแบบ 360 องศาได้กลายเข้ามาเป็นส่วนที่สร้างความแตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ ไปแล้ว โดยก็มีทั้งธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นมาหลายอย่างเช่นเดียวกับทางด้านเทคโนโลยีอย่าง VR ก็เป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้การถ่ายภาพลักษณะนี้บูมขึ้นเลยทีเดียว ล่าสุดก็มีโครงการหนึ่ง ใน Kickstarter ที่จะขอหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า LyfieEye กล้องเสริมตัวจิ๋วสำหรับแอนดรอยด์โฟน รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

LyfieEye เป็นอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ รองรับเวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่หรือเสียบ MicroSD Card ให้กับตัวอุปกรณ์แต่อย่างใด รองรับการใช้งานพอร์ต USB 2.0, USB 3.0 และ Type-C ทั้งยังนํ้าหนักเบาแค่เพียง 18 กรัมเท่านั้น

  • บันทึกวิดีโอแบบ HD @ 30fps
  • สามารถชมคอนเทนต์ผ่าน Cardboard ได้
  • ไม่ต้องเชื่อมต่อๆ ใด แค่เสียบ เริ่มใช้งานเลย

สำหรับตัวกล้องจะประกอบด้วยเลนส์แบบ Fish-Eye สองชิ้น (ด้านหน้าและด้านหลัง) โดยมีมุมมองของกล้องแต่ละตัวมากกว่า 180 องศาแบบเรียลไทม์เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บภาพ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LyfieView เพื่อจะเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิม เช่น แต่งหรือแก้ไข, ดูภาพพรีวิวก่อนแชร์ลงโซเชียลอย่าง Facebook 360, YouTube 360 และชมคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์ VR โดยที่ไม่มีอาการหน่วงแต่อย่างใด


ตัวอย่างการบันทึกวิดีโอ

LyfieEye กำลังเป็นโปรเจคระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ kickstarter โดยเหลือเวลาอีก 5 วันเท่านั้น ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดและสั่งจองได้ เพราะจะได้ราคาพิเศษ ส่วนราคาปกติจะอยู่ที่ประมาณ $149 หรือ 5,2xx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่