นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งวิธีรักสุขภาพและสามารถทำได้ง่ายๆ นั่นคือการปั่นจักรยาน โดยในบ้านเราเองก็เริ่มเป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่คนวัยทำงานรวมถึงผู้สูงอายุ ทว่าปัญหาที่มักพบ เช่น ปั่นเหยียบเศษแก้วก็อาจทำให้ใครหลายคนเบื่อหน่ายไปเลยก็เป็นได้ ยิ่งถ้าใครใช้ยางคุณภาพดีแน่นอนว่ามีค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย แต่วันนี้มีโปรเจคหนึ่งใน Kickstarter มาเล่าสู่กันฟังซึ่งเคลมว่ายางตัวนี้ไม่ต้องเติมลม ปั่นเหยียบเศษแก้วหรืออะไรก็ตามที่มีความแหลมคม ไม่รั่วไม่แตก และที่สำคัญไม่ต้องเติมลมเลยสักครั้งหนึ่ง

สำหรับโครงการระดมทุนมีชื่อว่า Nexo Tires & Ever Tires: Flat Free Bikes Forever โดยมีบริษัท Nexo เป็นผู้ดำเนินการพัฒนา ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือ การเคลมว่ายางไม่มีทางแบน ความแตกต่างของยางทั้งสองคือ Nexo Tire สามารถเข้ากับขอบล้อจักรยานทั่วไปได้เลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากับเงินในการเปลี่ยนให้ยุ่งยาก และราคาประหยัดกว่า

ส่วนอีกหนึ่งแบบ Ever Tires ต้องใช้ขอบล้อเฉพาะเท่านั้น และจากกระบวนการผลิตพิเศษ เช่น สารเคมี, ขั้นตอนการบด, ขั้นตอนการหลอม เป็นต้น ส่งผลให้มีความทนทานรวมถึงการควบคุมดีขึ้นกว่ายางทั่วไปกับมีระยะการใช้งานกว่า 5,000 ไมล์ ขณะที่ยางมาตรฐานสูงในท้องตลาดทำได้แค่ 3,000 ไมล์เท่านั้น โดยทางบริษัทบอกว่า สามารถขี่จากซานฟราซิสโก ไป วอชิงตันดีซี และก็ขี่กลับไปอีกรอบได้เลย

และที่สำคัญยางแต่ละเส้นไม่ต้องใช้ลมเลยทำให้เป็นเคล็บลัดที่ยางไม่มีวันแตก ถึงแม้จะขี่ไปเหยียบเศษแก้วหรืออะไรแหลมคม สิ่งที่ผู้ใช้ควรทำคือแค่ดึงออกมาเท่านั้น นอกจากนี้หากเลิกใช้ยางแล้วก็ยังไม่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถรีไซเคิลได้อย่างไร้มลพิษ 

สำหรับยางทั้งสองคาดว่าจะผลิตเสร็จสิ้นในเดือนมกราคม 2017 โดย Nexo Tire ทุกโมเดลมีราคาอยู่ที่ $75 หรือประมาณ 2,6xx บาท ส่วนอีกหนึ่งรุ่นเริ่มต้น $76 ประมาณ 2,6xx บาท

ใครที่สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : kickstarter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่