เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์ อาทิ Multimedia Solution สินค้าครบวงจรสำหรับความบันเทิงบนรถยนต์, ระบบทีวีดิจิตอล, GPS, กล้องบันทึกเส้นทาง และ ระบบ Interface รถยุโรป จับมือเครื่องเสียงแบรนด์ระดับโลก เนรมิตบูธใหญ่ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เป็นคนไทยให้โลกลือ” และตั้งเป้ายอดขายปี 2559 ประมาณ 300 ล้านบาท

คุณรวีโรจน์ องค์ศิริวัฒนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถยนต์มีปัจจัยหรืออุปกรณ์พื้นฐานครบอยู่แล้ว ซึ่งที่นี้เราต้องมาจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพรีเมี่ยม โดยศึกษาว่าลูกค้ายังจะต้องการอะไร เราก็ค้นพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการเรื่องเทคโนโลยีที่ทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเวลาอยู่ในรถยนต์ ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้เรามุ่งเน้นเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น ระบบทีวีดิจิตอลที่สามารถรับสัญญาณได้ชัดเจนในขณะที่รถวิ่งแทนจานดาวเทียม, ระบบมัลติมีเดียที่ตอบโจทย์คนมากขึ้นอาทิ Google Map บนจอรถยนต์ที่ใช้ได้ทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์, ฟังวิทยุออนไลน์, YouTube เป็นต้น และระบบ Interface สามารถเพิ่มเติมออฟชั่นที่ต้องการได้ และตอนนี้เราไม่ใช่แค่ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงแต่มีมากกว่านั้น โดยเราใช้คำว่า “ Car Entertainment Solution” ทุกอย่างที่สร้างความบันเทิง ความสุข ความสะดวกสบายที่อยู่ภายในรถยนต์คืองานของเรา

“สินค้าและบริการของเราแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 เครื่องเสียงรถยนต์ สินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเช่น Mercury,Focal, Performance, Kenwood, JVC, Pioneer, Alpine เป็นต้น กลุ่มที่ 2 ระบบมัลติมีเดีย เช่น ระบบจอทีวี ระบบทีวีดิจิตอล ระบบแผนที่ และกลุ่มที่ 3 กลุ่มเบ็ดเตล็ด เช่น กล้องติดรถยนต์ ระบบกันขโมย ฟิล์มกรองแสง ทั้งนี้ สินค้าของเรานอกจากจะมีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วยังส่งจำหน่าย 9 ประเทศทั่วโลก และนอกจากนี้ มีราจ คาร์ออดิโอสามารถนำรถไปคว้าแชมป์โลกเครื่องเสียงของสถาบัน IASCA ที่ประเทศอเมริกา ปี 2007 และแชมป์ต่างๆ มากมาย พอหลังจากได้แชมป์โลกกลับมาก็เริ่มโปรโมททำให้คนเริ่มรู้จักจนมีชื่อเสียง”

แล้วนอกจากนี้เรายังมีระบบอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีก ที่ทำให้คนใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่น ระบบเปิดปิดฝาท้ายรถยนต์อัตโนมัติ สามารถติดตั้งได้กับรถฟอร์จูนเนอร์, ฟอร์ด เอเวอเรสต์, BMW ซีรี่ 3, BMW ซีรี่ 5, Mercedes-Benz , มาสด้า 2, มาสด้า 3, มิตซูบิชิ ปาเจโร่ เป็นต้น

คุณรวีโรจน์กล่าวถึงการติดตั้งระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ว่า การติดตั้งระบบเครื่องเสียงในรถยนต์นั้นทางเราได้มีการพัฒนาระบบการติดตั้งขึ้นมาโดยรถคันหนึ่งใช้เวลาติดตั้งเสร็จภายใน 3-5 ชั่วโมง เท่านั้น ส่วนราคาติดตั้งทั้งคันก็ไม่แพงถ้าเป็นรถญี่ปุ่นราคาติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป ถ้าเป็นรถยุโรปราคาติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ ทางเรามีการประกันให้กับลูกค้าด้วย และช่วงนี้มีโปรโมชั่นสำหรับรถฮอนด้าซีวิคติดตั้งระบบออนไลน์แอนดรอยในราคา 19,800 บาท ติดตั้งเสร็จภายในครึ่งชั่วโมง

คุณรวีโรจน์ได้มองตลาดของธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์ว่า ตลาดรถยนต์ปัจจุบันยอดขายรถยนต์น้อยลงเพราะเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม แต่สำหรับตนไม่มีผลกระทบกับทางเราเลยเนื่องจากเรามีการทำตลาดใหม่ที่ยังไม่มีคนลงมาเล่นเพราะคนที่จะมาทำตลาดตรงนี้ได้ต้องมีความพร้อมหลายอย่าง ซึ่งตรงนี้เราได้เปรียบเพราะเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดในประเทศไทยที่มีระบบเครื่องเสียงรถยนต์ และระบบมัลติมีเดียที่ล้ำสมัยตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาท ตอนนี้ได้เกิน 200 ล้านบาท แล้วน่าจะถึงเพราะกำลังจะมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร จัดระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ซึ่งเราได้ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง MERCURY และ FOCAL เพื่อตอกย้ำว่าเราคือผู้นำของระบบคาร์ออดิโอและระบบมัลติมีเดียในรถยนต์ ทุ่มงบกว่า 3 ล้านบาท ในการเนรมิตบูธเครื่องเสียงที่ใหญ่ที่สุดบนพื้นที่ 140 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เป็นคนไทยให้โลกลือ”

ส่วนบูธแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนของเครื่องเสียงรถยนต์ เป็นเครื่องเสียง Hi-end ระดับโลก เช่น MERCURY, FOCAL, KENWOOD, PIONEER เป็นต้นและโซนของหมวดมัลติมีเดียในรถยนต์ จะเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยไม่มีที่ใด เช่น ระบบจอภาพในรถยนต์ ระบบแผนที่นำทางในรถยนต์ ระบบกล้อง 360 องศาแบบเรียลไทม์ 3D ระบบออนไลน์ในรถ เป็นต้น และนอกจากนี้ยังจะนำรถยนต์มาโชว์ในงานจำนวน 9 คัน ซึ่งเป็นรถที่นิยมใช้กันทั้งหมด เช่น ฮอนด้าซีวิคใหม่ โตโยต้า มาสด้ารุ่นใหม่ ฟอร์จูนเนอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นต้น

“สำหรับลูกค้าที่มาจองคิวติดตั้งภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร จัดระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ที่ บูธ F03 นอกจากจะได้รับราคาพิเศษแล้วยังจะได้รับของสมนาคุณระดับพรีเมี่ยมมูลค่า 6,000-15,000 บาท เช่น หูฟัง Hi-end ยี่ห้อ FOCAL มูลค่าประมาณ 10,000 บาท อีกด้วย ”คุณรวีโรจน์กล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถไปชมเครื่องเสียงพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและจองคิวติดตั้งได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ บูธ F03 Impact Challenger 1-3 หรือสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ Mirageaudio พร้อมเข้าไปดูผลงานได้ที่ Facebook : Mirageaudio.Thailand หรือ youtube : Mirageaudio หรือ www.miragecaraudio.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @ Mirageaudio หรือโทร. 0-2383-4555 เปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น.

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่