โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 16 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Thuraya ผู้ให้บริการและผู้ผลิตโทรศัพท์สื่อสารผ่านเครือข่ายดาวเทียมซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตัว "XT-PRO DUAL" มือถือเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมการทำงาน 2 โหมด 2 ซิม (dual mode, dual SIM) โดยการออกแบบดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งานสลับการสื่อสารระหว่างเครือข่ายดาวเทียม (SAT) และเครือข่าย GSM ได้อย่างลงตัว

XT-PRO DUAL มีช่องใส่ซิม 2 ช่อง ช่องหนึ่งสำหรับใส่ซิมที่ใช้งานสื่อสารผ่านดาวเทียม อีกช่องสำหรับเครือข่าย GSM โดยมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า "Always On" ซึ่งหมายถึงผู้ใช้งานสามารถสลับใช้งานเครือข่ายดาวเทียมหรือเครือข่ายจากภาคพื้นดินในระหว่างการโทรได้

มือถือรุ่นนี้มีเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยหรืออาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีเครือข่าย GSM ไม่ครอบคลุม เครือข่ายดาวเทียมของ Thuraya สามารถใช้งานได้ใน 160 ประเทศทั่วโลกทั้งยุโรป แอฟริกา เอเชียและออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีโหมดการใช้งานผ่านเครือข่าย GSM ที่รองรับคลื่นความถี่ 2G และ 3G ที่ใช้งานกันทั่วโลก

Thuraya อ้างว่า XT-PRO DUAL เป็นมือถือเครื่องแรกที่ผลิตออกมาจำหน่ายโดยมีฟีเจอร์ติดตามตำแหน่งขั้นสูงจากข้อมูลการเดินทางและตำแหน่งการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนอกบริเวณโซนปลอดภัยที่กำหนดไว้

แบตเตอรี่ที่ให้มาใช้งานสามารถเปิดสนทนาต่อเนื่องได้ถึง 11 ชั่วโมง หรือเปิดสแตนบายด์ได้นาน 100 ชั่วโมง XT-PRO DUAL มาพร้อมปุ่มกดฉุกเฉิน (SOS emergency button) ตัวเครื่องมีคุณสมบัติกันกระแทก (IK05) กันน้ำ-กันฝุ่น (IP55) ส่วนหน้าจอใช้งานกระจก Gorilla Glass

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่