สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 13 - 19 พ.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจากที่ Huawei เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Huawei Mate 9 และ Mate 9 Porsche Design ก็ได้เผยโฉมรุ่นที่สามนามว่า Mate 9 Pro ซึ่งมีการปรับขนาดหน้าจอเป็น 5.5 นิ้ว และตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ได้บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อบริษัท Harman ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก และยังมีธุรกิจที่หลากหลายส่วนมูลค่าการเข้าซื้อครั้งนี้ตกเป็นเงินกว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ สาเหตุสำคัญที่ตัดสินใจในการดำเนินดีลนี้คือ ต้องการเสริมทัพด้านเครื่องเสียงและตลาดสมาร์ทรถยนต์ที่ในอนาคตจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo ประกาศเปิดตัว vivo V5 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Perfect selfie” นอกจากจุดเด่นดังกล่าวแล้วก็จะยังมีชิปเสียงแยก AK4346 Hi-Fi ทำให้จะสามารถขับพลังเสียงได้ออกมาดีกว่ารุ่นทั่วไปให้ความดังสูงสุด 155dB ทั้งก็ยังรองรับการใช้งานแบ่งสองหน้าจอด้วยฟีเจอร์ Smart Split 2.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในเวลาต่อมาทาง vivo ก็ได้ทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เน้นกล้องเลนส์คู่ ออกตามมาได้แก่ X9, X9 Plus  โดยชูจุดเด่นมาพร้อมกับกล้องหน้าเลนส์คู่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล และ vivo XPlay 6 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมจอแสดงผลขอบโค้ง dual curved Super AMOLED ขนาดกว้าง 5.46 นิ้ว ความละเอียด QuadHD, กล้องหลังเลนส์คู่  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Thuraya ผู้ให้บริการและผู้ผลิตโทรศัพท์สื่อสารผ่านเครือข่ายดาวเทียม เปิดตัว "XT-PRO DUAL" มือถือเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมการทำงาน 2 โหมด 2 ซิม (dual mode, dual SIM) โดยการออกแบบดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งานสลับการสื่อสารระหว่างเครือข่ายดาวเทียม (SAT) และเครือข่าย GSM (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee เผยโฉม "S9" มาพร้อมจุดเด่นกล้องหลังคู่ (Dual Camera) เพื่อการจับภาพแบบ depth of field และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว บอดี้ตัวเครื่องทำจากโลหะแบบ Unibody โดยรองรับการใช้งานแบบ hybrid dual SIM (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus เปิดตัว OnePlus 3T สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยยังคงมีดีไซน์ภายนอกเหมือนกับ OnePlus 3 แต่มีการเพิ่มตัวเลือกสีใหม่ "Gunmetal" หรือสีเทา และมีการปรับสเปกภายในให้ดีขึ้นในบางจุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Commtiva Technology ผู้นำทางด้านการจัดจำหน่ายสินค้าระดับโลกในกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย เตรียมนำ สมาร์ทโฟนชาร์ป (SHARP) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมกว่า 100 ปี ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่น SHARP M1 และ Z2 ที่สิงคโปร์ เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา คาดเข้าไทยเร็วๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งรุ่นเล็กใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy J2 Prime สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5 นิ้ว มาพร้อมคุณสมบัติโหมดประหยัดพลังงาน ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนได้นานยิ่งขึ้นไปอีกถ้าแบตฯ กำลังใกล้หมด ทั้งมีกล้องดิจิตอลด้านหน้าที่มีไฟแฟลช LED (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดตัวซิปเซ็ตรุ่นใหม่ออกมาแล้วในรหัส Snapdragon 835 จะส่งผลให้ตัวชิปเซ็ตมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีกในขนาดที่เล็กลง และระบบชาร์จเร็วที่มีข่าวโดยตลอดกับ Quick Charge 4.0 มีความเข้ากันได้กับกระบวนการของ USB Type-C ทุกประการตามมาตรฐานของ Google (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่