แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเป็นข่าวลือมาระยะหนึ่งเกี่ยวกับฟีเจอร์แพร่ภาพสดของ Instagram หรือที่รู้จักกันในชื่อ Live โดยแอพฯ ได้เปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว จะเริ่มทยอยเปิดให้ใช้บริการแต่ละประเทศคาดว่าอีกไม่กี่สัปดาห์สามารถแพร่ภาพสดได้ทุกคนทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้มีการเผยโฉมอีกหนึ่งทางเลือกในการส่งภาพและวิดีโอแบบไม่ธรรมดาคือ " Disappearing Photos and Videos for Groups and Friends in Instagram Direct" รายละเอียดเพิ่มเติมมีดังต่อไปนี้

  

เริ่มกันที่ฟีเจอร์ Live ของ Instagram จะมีข้อแตกต่างจาก Facebook คือเมื่อผู้ใช้แพร่ภาพเสร็จแล้ว ก็จะไม่มีการบันทึกให้แต่อย่างใด หมายความว่าเราจะไม่สามารถมาชมย้อนหลังได้ ส่วนวิธีการใช้งาน

ผู้ใช้แค่ปัดขวา (Swipe Right) ในหน้าฟีด เพื่อเปิดกล้องจากนั้นกดปุ่ม Start Live Video สามารถแพร่ภาพสดนานหนึ่งชั่วโมง โดยเพื่อนของเราจะรู้ได้ว่ามีใครกำลังถ่ายทอดสอดอยู่ด้วยไอคอน Live และเราสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการให้มีคอนเมนต์หรือไม่มีการคอนเมนต์ ทั้งสามารถปักหมุดคอมเมนต์นั้นๆ ไว้ได้ด้วยเช่นกัน

 

โดยการคอนเมนต์นั้นเราสามารถสนุกได้อย่างไม่มีจำกัดหรือพูดง่ายๆ ว่าถล่ม Like กันไปเลย และถ้าอยากรู้ว่าตอนนี้มีใครกำลัง Live อยู่อีก สามารถเช็คได้ที่ "Explore" ระบบก็จะแสดงออกมาให้ โดยก็สามารถเลือกดูทุกคนได้อย่างครบถ้วนด้วยวิธีง่ายๆ คือ ปัดซ้าปัดขวา ไม่ต้องออกเข้าใหม่หรืออะไรก็ตามให้ยุ่งยาก

  

ส่วนฟีเจอร์ " Disappearing Photos and Videos for Groups and Friends in Instagram Direct"

 Disappearing Photos and Video : กล่าวคือผู้ใช้จะสามารถส่งภาพหรือคลิปวิดีโอให้กับเพื่อนหรือภายในกลุ่มได้โดยตรง วิธีการคือปัดขวาเพื่อถ่ายภาพหรือวิดีโอในเชิงขำขันหยอกล้อกับเพื่อนฝูง เพื่อสร้างรอยยิ้มและความสนิทสนม จากนั้นกดปุ่ม "Arrow" ที่ปรากฏอยู่มุมขวาล่าง และเลือกคนที่ต้องการส่ง โดยเริ่มสามารถทยอยใช้งานได้ทั่วโลกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ถ้าใครยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับสองฟีเจอร์ใหม่ข้างต้น สามารถเรียนรู้ได้ที่ Instagram Help Center

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่