หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงอยู่ในกระแสของ Donald Trump ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศสหรัฐอเมริกา กับเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัท Apple ที่นายทรัมป์ต้องการให้แอปเปิ้ลตัดสินใจย้ายฐานการผลิต iPhone มาอยู่ในประเทศของตนเอง (อ่านบทความเพิ่มเติม) ล่าสุดเริ่มมีท่าทีเป็นไปได้อย่างมาก เมื่อมีหลายสำนักข่าวได้ยกบทสัมภาษณ์ที่นายทรัมป์บอกกับนายทิม คุก ผู้บริหารของแอปเปิ้ลกับประเด็นดังกล่าว

หลังจากที่ทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ นาย Donald Trump ก็ได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากผู้คนมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ Tim Cook การพูดคุยก็เป็นไปด้วยดี แต่นายทรัมป์ก็ยังได้แสดงเจตจำนงแก่นายทิม คุกให้รู้ว่า "หนึ่งในความสำเร็จที่แท้จริงของผมคือการที่แอปเปิ้ลตัดสินใจสร้างหลายโรงงานขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริการ แทนที่จะไปสนใจประเทศจีน หรือก็ประเทศเวียดนาม เพื่อผลิตสินค้าของคุณ จากนั้นนายทิม คุกบอกว่า ผมเข้าใจในประเด็นนั้น ส่วนทรัมป์ก็บอกต่อว่า เราสามารถสร้างแรงจูงใจให้ได้ และผมก็คิดว่านายต้องสนใจแน่เพราะผมมีนโยบายเกี่ยวกับการลดภาษีลงอย่างมากสำหรับบริษัท จึงหวังว่าคุณจะมีความสุขในข้อนี้นะ"

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวต้องติดตามกันต่อไปเลย เพราะกระบวนการผลิตสินค้าของแอปเปิ้ลมีหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งในประเทศและนอกประเทศ ดังนั้นการย้ายครั้งนี้อาจส่งผลกระทบมาก แน่นอนว่าต้องส่งต่อมายังลูกค้าด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะมีราคาที่สูงขึ้น สุดท้ายจะเป็นอย่างไรคงต้องให้นาย Donald Trump นั่งตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เรื่องราวก็จะกระจ่างขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่