สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 20 -26 พ.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เผยข้อมูลยืนยันแล้วว่า Nokia เตรียมการเผยโฉมว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นแรก ในงาน Mobile World Congress 2017 สำหรับการกลับมาลุยตลาดของโนเกียอีกครั้งหนึ่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยโฉม Vphone M3 สมาร์ทโฟนพันธุ์อึดแบรนด์จีน มีคุณสมบัติเด่นสามารถกันได้ทุกอย่างก็คงไม่ผิด อาทิ กันนํ้ากันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68, กันกระแทก, ทนต่อแรงดังสูง, ใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงได้, กันรอยขีดข่วน หรือแม้แต่กันนํ้าแข็งและกันไฟ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone 6s ที่เจอปัญหาสมาร์ทโฟนปิดการทำงานลงแบบไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด Apple ได้เปิดโปรแกรมแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับผู้ใช้งาน iPhone 6s เครื่องที่ผลิตระหว่างเดือน กันยายน 2015 - ตุลาคม 2015 ซึ่งเป็นเครื่องล็อตที่ตรวจพบปัญหา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC และรัฐบาลเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นประกาศความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Virtual Reality) โดยทั้งสองฝ่ายได้ร่วมลงทุนใน China VR Research Institute สถาบันวิจัยเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงของประเทศจีนเป็นมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Samsung เข้าซื้อบริษัท Harman ด้านระบบเสียงอันเลืองชื่อของเครือข่ายบริษัทลูกของ Harman ซึ่งมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนเรือธงในซีรีส์ Galaxy S ของ Samsung อาจจะมาพร้อมกับลำโพงมาตรฐานของ Harman ในปีคริสต์ศักราช 2018 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเป็นข่าวลือมาระยะหนึ่งเกี่ยวกับฟีเจอร์แพร่ภาพสดของ Instagram หรือที่รู้จักกันในชื่อ Live โดยแอพฯ Instagram Live ได้เปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว จะเริ่มทยอยเปิดให้ใช้บริการแต่ละประเทศคาดว่าอีกไม่กี่สัปดาห์สามารถแพร่ภาพสดได้ทุกคนทั่วโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ซัมซุงได้ออกวางจำหน่าย Samsung Galaxy J7 Prime เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในรุ่นสีดำ, สีทอง และสีชมพู Pink Gold ล่าสุดสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ที่ชอบเซลฟี่ ล่าสุดเอาใจสาวๆ ออกสีใหม่ Pink Gold สุดหวาน เหมาะกับขาเซลฟี่ ในราคา 9,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่ายังคงมีนักพัฒนาวิจัยหน้าใหม่คิดค้นแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม โดยล่าสุดเป็นข่าวของมหาวิทยาลัย Central Florida ได้คิดค้นต้นแบบแบตฯ ที่มีคุณสมบัติตามที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งตั้งชื่อเรียกว่า "Supercapacitor" ืที่ใช้เวลาชาร์จประจุในเวลารวดเร็ว แต่ใช้งานได้ยาวนานกว่า  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu ประเทศไทยหลังจากห่างหายการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไปนานพอสมควร ล่าสุดเตรียมนำสองรุ่นใหม่ให้จับจองเป็นเจ้าของ ได้แก่ Meizu Pro 6 และ M3s ในราคาพิเศษช่วงแนะนำ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Vivo V5 และพรีเซนเตอร์ อั้ม พัชราภา ซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของประเทศไทย โดยจุดเด่นของ Vivo V5 ประกอบด้วยระบบเซ็นเซอร์กล้องหน้าที่ให้ความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับแสงแฟลชที่นุ่มนวล แบบพิเศษ เรียกว่า Softlight ช่วยให้การเซลฟี่สว่างสดใส วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่