เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่เพียงแต่โลกของสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่ก้าวไกลพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทว่าด้านยานยนตร์ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้ารถยนต์ทุกคันอาจหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าแทนที่นํ้ามัน ซึ่งปัจจุบันเองหลายแบรนด์ก็ได้เผยโฉมเหล่าขุนพล Electric Car กันเพียบเลย โดย NIO EP9 ก็เหมือนกัน เพียงแต่คันนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นสามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 313 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่นทำให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำความเร็วได้สูงสุดในโลกเลยทีเดียว

รถยนต์ดังกล่าว (NIO EP9) เป็นของค่าย NextEV ซึ่งเป็นแบรนด์จากประเทศจีน มีจุดเด่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ตัวถังรถถูกออกแบบให้มีความคล่องตัว และเลือกใช้วัสดุพิเศษในการทำเพื่อความเบามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ตัวรถจะออกแบบให้ตอบโจทย์คอนเซ็ปต์เพียงใด ทว่าก็ไม่ได้ลดทอนความบันเทิง หรือฟังก์ชั่นต่างๆ ออกแต่อย่างใด สามารถกล่าวได้ว่ารถยนต์คันนี้ยังมีทุกอย่างครบถ้วนดังที่รถซุปเปอร์คาร์ควรจะมี

สำหรับ NextEV NIO EP9 สามารถทำความเร็ว 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงเวลาเพียง 2.7 วินาที รวมถึง 0 - 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเวลาเพียง 7.1 วินาทีด้วยขุมกำลังขับเคลื่อนมากถึง 1,360 แรงม้า ทั้งรถยนต์ดังกล่าวยังพิชิตสนามแข่งรถชื่งดังในยุโรปทำลายสถิติจากรถทุกคนที่เคยทำไว้

  

ขณะที่แบตเตอรี่จะใช้ระบบ Interchangeable ให้พลังงานไฟฟ้าสูงสุด 1 เมกะวัตต์ ใช้เวลาเปลี่ยนแบตฯ เพียง 8 วินาที ส่วนเวลาชาร์จคือ 45 นาที วิ่งได้ไกลประมาณ 427 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม NIO EP9 ยังไม่มีการกำหนดราคาออกมาแต่อย่างใดโดย ณ ตอนนี้มีกำหนดการผลิตออกมาแค่ 6 คันในโลกนี้เท่านั้นโดยทุนสร้างแต่ละคันจะอยู่ที่ประมาณ $1.2 ล้านเหรียญ และถ้าหากใครสนใจต้องรอจับจองอีกทีในช่วงปี 2017

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่