สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องในวันเอดส์โลก Apple ได้เพิ่มช่องทางต่างๆ มากกว่าที่เคย เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมสร้างเจเนอเรชั่นใหม่ที่ปลอดโรคเอดส์ไปกับ (RED) Apple เป็นผู้บริจาคเงินสบทบทุน Global Fund ในนาม บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก และปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 10 ปี ที่เราให้การสนับสนุน (RED) เพื่อขจัดโรคเอดส์ให้หมดไป

ภารกิจที่สำคัญที่สุดของ (RED) คือการจัดการกับปัญหาความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงยาที่จะช่วยชีวิตผู้ป่วยในภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบโรคเอดส์มากที่สุดในโลก เงินที่ (RED) รวบรวมได้นั้นถูกนำไปใช้ในโครงการต่างๆ ทั้งการให้คำปรึกษา ทดสอบ ป้องกัน และที่สำคัญที่สุดคือการให้ยา ARV ที่สามารถช่วยชีวิตเด็กได้โดยการยับยั้งการแพร่เชื้อ HIV จากแม่สู่ทารกในครรภ์

“การมอบชีวิต คือของขวัญยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ใครคนหนึ่งจะสามารถให้ได้” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “และด้วยวิสัยทัศน์ประกอบกับความทุ่มเทของ (RED) การสร้างเจเนอเรชั่นใหม่ที่ปลอดโรคเอดส์จึงอยู่ใกล้แค่เอื้อม เราอยากทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม และนั่นคือเหตุผลที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับความร่วมมือระหว่างเรากับ (RED) ที่มีมาอย่างยาวนาน”

ในปีนี้ ลูกค้า Apple สามารถสนับสนุนการต่อสู้กับโรคเอดส์ได้ในขณะเล่นเกมที่ชื่นชอบ เลือกซื้อสินค้าเป็นของขวัญให้คนสำคัญในช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึง หรือฟังอัลบั้ม (RED) สุดพิเศษสำหรับช่วงเทศกาลจากวง The Killers

ในสัปดาห์หน้า เกมยอดนิยมมากมายใน App Store ไม่ว่าจะเป็นเกมแข่งรถ เกมกีฬา จนถึงเกมวางกลยุทธ์ เกมลับสมอง และเกมแอ็คชั่นจะมาพร้อมคอนเทนต์ (RED) สุดพิเศษที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store เพียงที่เดียว โดยรายได้ทั้งหมดจากการซื้อภายในแอพที่ร่วมโครงการจะนำไปสมทบทุน Global Fund

เกมที่ร่วมโครงการทั้ง 20 เกม ได้แก่ Angry Birds 2, Angry Birds POP!, Best Fiends, Best Fiends Forever, Boom Beach, Candy Crush Jelly Saga, Clash of Clans, Clash Royale, CSR2, Episode, Farm Heroes Saga, FarmVille: Tropic Escape, FIFA Mobile, Hay Day, MARVEL Contest of Champions, PewDiePie’s Tuber Simulator, Plants vs. Zombies Heroes, SimCity BuildIt, War Dragons และ YAHTZEE With Buddies

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ (PRODUCT)RED ในปัจจุบันที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ตลอดทั้งปีแล้ว Apple ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ (RED) ใหม่อีก 4 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ iPhone 7 Smart Battery Case, iPhone SE Case, Beats Solo 3 Wireless On-Ear Headphones และ Pill+ Portable Speaker ซึ่งทั้งหมดวางจำหน่ายแล้ววันนี้

ลูกค้าทั่วโลกสามารถร่วมบริจาคให้ (RED) ได้โดยตรงด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านทาง iTunes

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กว่า 70 ล้านคนได้รับชีวิตใหม่จากเงินช่วยเหลือของ Global Fund ที่มี (RED) เป็นผู้สนับสนุน โดยในช่วงแรกที่ Apple ร่วมเป็นพันธมิตรกับ (RED) นั้น เด็กที่เกิดมาพร้อมเชื้อ HIV มีจำนวนสูงถึง 1,200 คนต่อวัน แต่ในปัจจุบัน UNAIDS คาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงจนเกือบเป็นศูนย์ภายในปี 2020 และโรคเอดส์จะหายไปภายในปี 2030

การให้ยาที่สามารถช่วยชีวิตได้นั้นมีค่าใช้จ่ายเพียง 30 เซ็นต์ต่อวันเท่านั้น ทุกคนจึงสามารถสร้างความแตกต่างได้ และโครงการต่างๆ เหล่านี้เองก็ช่วยให้เราเข้าใกล้ความเป็นจริงไปอีกขั้นในการช่วย (RED) สร้างเจเนอเรชั่นใหม่ที่ปลอดโรคเอดส์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่