สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (1 ธันวาคม ค.ศ. 2016) HDM Global Oy คือบริษัทผู้มีสิทธิครองใบอนุญาตให้ใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนานต่อเนื่อง 10 ปีโดยมีผลครอบคลุมทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น) ส่วนบริษัท Nokia จะได้รับเงินตอบแทนจากการนำชื่อแบรนด์ไปใส่ในผลิตภัณฑ์ของ HMD (ทั้งส่วนของชื่อแบรนด์และทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้อง)

มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทราบว่าบริษัท Nokia ไม่ได้เป็นนักลงทุนหรือผู้ถือหุ้นใน HMD โดย HMD เป็นบริษัทสัญชาติฟินแลนด์ที่มีตัวแทนจาก Nokia เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของบริษัทเท่านั้น นอกจากนี้ FIH Mobile (บริษัทลูกของ Foxconn) จะเป็นผู้ผลิตฟีเจอร์โฟนภายใต้แบรนด์ Nokia

การครอบครองใบอนุญาตและแบรนด์ Nokia ทำให้ HMD สามารถโฟกัสอุปกรณ์ Android ที่จะนำมาจำหน่ายในอนาคตได้อย่างเต็มที่โดยเว็บไซต์หลัก nokia.com/phones (ดำเนินการโดย HMD) ได้สัญญากับผู้บริโภคว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปี ค.ศ. 2017

เว็บไซต์หลักของ Nokia ในปัจจุบันยังคงมีรายชื่อและรายละเอียดฟีเจอร์โฟนของ Nokia ซึ่งผลิตโดย Microsoft ในก่อนหน้านี้จนกว่าจะมีการถ่ายโอนสินค้าและการผลิตไปยัง Foxconn (FIH Mobile) 

ข้อมูลด้านล่างคือรายชื่อบอร์ดบริหาร HMD Global Oy

ประธานบริษัท : Florian Seiche อดีตผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจสมาร์ทโฟนแบรนด์ HTC
CEO : Arto Nummela อดีตรองประธาน Microsoft ส่วนธุรกิจอุปกรณ์มือถือภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา (เข้าร่วมงานกับ Nokia ในปี ค.ศ. 1994)
Chief Product Officer : Juho Sarvikas ผู้บุกเบิกอุปกรณ์ Windows Phone ของ Nokia ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา

ในคณะผู้บริหารของ HMD ยังมีรายชื่อของอดีตผู้บริหารจาก Nokia, Microsoft และบางส่วนจาก HTC, Sony Ericsson รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ในส่วนธุรกิจมือถืออื่นๆ อีกด้วย

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่