เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek เปิดตัวสองชิปเซ็ตรุ่นท๊อปเวอร์ชั่นอัพเกรดตัวใหม่ล่าสุดตระกูล Helio X2x ได้แก่ Helio X23 และ Helio X27 โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อม CPU deca-core (10 คอร์) ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก (Tri- Cluster) ได้แก่ (2XCortex-A72 + 4XCortex-A53 + 4XCortex-A53) ซึ่ง Helio X27 มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุด 2.6GHz ส่วน Helio X23 มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุด 2.3GHz

ประโยชน์ของ Tri-Cluster

ทั้ง Helio X23 และ Helio X27 SoC สนับสนุนการใช้งานกล้องคู่ (dual camera setup) รองรับการประมวลผลภาพ Imagiq signal-processing solution ซึ่งช่วยประมวลผลข้อมูลจากส่วนภาพสีและภาพขาวดำที่บันทึกโดยเซ็นเซอร์กล้องเลนส์คู่พร้อมรายละเอียดความลึกของภาพ (Depth of Field)

ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นจะลดการใช้พลังงานลง 25% จากระดับพลังงานปกติที่ใช้แสดงผลภาพบนหน้าจอด้วยเทคโนโลยี MiraVision EnergySmart Screen อีกทั้งยังมี Enverlope Tracking Module ที่ช่วยปรับแรงดันไฟฟ้าขาออกให้เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุด 15% ในขณะที่มีการประมวลผล CPU อย่างหนักหน่วง

"แพลตฟอร์ม MediaTek Helio สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟน จากความสำเร็จของ Helio X20 และ Helio X25 จนล่าสุดเราขอแนะนำชิปเซ็ตรุ่นอัพเกรดใหม่ Helio X23 และ Helio X27 ซึ่งชิปทั้งสองรุ่นสนับสนุนเทคโนโลยีกล้องเลนส์คู่และสามารถให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดทั้งในแง่ของการทำงานและการใช้พลังงาน" Jeffrey Ju รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ MediaTek กล่าว

MediaTek เผยว่าชิปเซ็ต Helio X23 และ Helio X27 จะถูกนำไปใช้งานบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่