หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเอ่ยถึงอุปกรณ์สวมใส่ (wearable device) การจะบอกว่า Fitbit คือผู้นำตลาดนั้นไม่ใช่เรื่องเกินเลย โดย IDC บริษัทวิจัยตลาดได้เปิดเผยข้อมูลตลาดอุปกรณ์สวมใส่ในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2016 (Q3 : 2016) ซึ่งยืนยันว่านอกจากจะครองตำแหน่งผู้นำแล้ว Fitbit ยังมีแนวโน้มจะทิ้งช่องว่างระหว่างผู้ผลิตรายอื่นมากขึ้นเรื่อยๆ

ตามข้อมูลของ IDC ระบุว่า FitBit มีส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น 23.0% ของอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมด เพิ่มขึ้นจาก 21.4% ซึ่งเป็นตัวเลขส่วนแบ่งในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทยังจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่ไปมากกว่า 5.3 ล้านชิ้นในไตรมาสล่าสุด เพิ่มขึ้นจาก 4.8 ล้านชิ้นในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่คู่แข่งที่อยู่ในอันดับสองคือ Xiaomi ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด 16.5% โดยเพิ่มขึ้นมา 0.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

คู่แข่งรายอื่นๆ เช่น Garmin, Apple และ Samsung อยู่ในการแข่งขันแต่ยังห่างไกลจากผู้นำโดยมีส่วนแบ่งเป็นตัวเลขหลักเดียวเท่านั้น สำหรับ Apple ตัวเลขที่ออกมาไม่ค่อยดีเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเคยมีส่วนแบ่ง 17.5% แต่ปีนี้ทำได้เพียง 4.9% โดย IDC ให้ความเห็นว่าเป็นเพราะอุปกรณ์สวมใส่พื้นฐานมีปัจจัยที่ดึงดูดใจผู้บริโภคมากกว่า smartwatch

Fitbit ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าทางบริษัทกำลังวางแผนซื้อ (หรืออยู่ในกระบวนการเจรจา) Pebble ผู้ผลิตนาฬิกา smartwatch แต่รายละเอียดภายในยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่