หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อดีตผู้จัดการอาวุโสของ Foxconn บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีสัญชาติไต้หวันถูกอัยการสั่งฟ้องข้อหาลักลอบขโมยและจำหน่าย iPhone จำนวน 5,700 เครื่องในประเทศจีนเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองมูลค่ากว่า 1.56 ล้านเหรียญ (55.5 ล้านบาท)

Foxconn เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้ประกอบชิ้นส่วนให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังอย่างเช่น Apple และ Sony โดยมีพนักงานประจำโรงงานกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศจีน

ผู้จัดการไต้หวันรายนี้มีชื่อสกุลว่า 'Tsai' หรือ 'ไจ่' ทำงานในแผนกทดสอบสินค้าของ Foxconn ตอนเกิดเหตุเขาได้สั่งให้คนงานจำนวน 8 คนลักลอบนำ iPhone 5 และ iPhone 5s ออกมา จากนั้นนายไจ่และพรรคพวกได้ขายอุปกรณ์ดังกล่าวไปยังร้านค้าในเซินเจิ้นคิดเป็นมูลค่ากว่า 55.5 ล้านบาทโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 2013 - ค.ศ. 2014

อัยการเผยว่านายไจ่ถูกตั้งข้อหากระทำผิดต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและถูกสั่งฟ้องจำคุก 10 ปี

Foxconn ตกเป็นข่าวอย่างยาวนานในรอบหลายปีนี้เรื่องของพนักงานและข้อพิพาทแรงงาน ในปี ค.ศ. 2014 พนักงาน 5 คนของ Foxconn ถูกจับข้อหากระทำผิดต่อหน้าที่โดยการเรียกรับสินบนกับซัพพลายเออร์เพื่อแลกเปลี่ยนกับการตรวจสอบคุณภาพชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่สั่งซื้อ โดยพนักงานเหล่านั้นถูกศาลไทเปตัดสินจำคุก 10 ปี 6 เดือน ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ Foxcoon ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันเกี่ยวกับปัญหาแรงงาน ทั้งการฆ่าตัวตายของพนักงานและการใช้แรงงานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะที่โรงงานสาขาประเทศจีนเมื่อปีก่อน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่