ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอปสัน ประกาศความสำเร็จหลังขายพรินเตอร์แท็งค์แท้ L-Series ครบ 6 ปี กวาดยอดขายทะลุ 15 ล้านเครื่องทั่วเอเชีย พร้อมเปิดตัว 5 รุ่นใหม่เสริมทัพรักษาตำแหน่งเจ้าตลาด

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอปสันเริ่มผลิตและทำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ตแท็งค์แท้ในชื่อ L-Series ตั้งแต่ปี 2553 และได้ออกสินค้าใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอด 6 ปีที่ผ่านมายอดขายของ L-Series เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งไตรมาสสองที่ผ่านมา L-Series สามารถทำยอดขาย ทั่วเอเชียทะลุ 15 ล้านเครื่อง สำหรับประเทศไทยพรินเตอร์แท็งค์แท้เป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปีและแบรนด์ผู้ผลิตพรินเตอร์รายใหญ่ทุกแบรนด์ได้เข้ามาสู่ตลาดนี้กันหมดแล้ว การแข่งขันจึงเริ่มเข้มข้นขึ้น แต่เอปสันยังสามารถรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดไว้ได้”

สินค้าใหม่ทั้ง 5 รุ่นเป็นเครื่องในกลุ่มมัลติฟังก์ชั่น เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจตั้งแต่สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ไปถึงองค์กร ธุรกิจขนาดใหญ่ ประกอบด้วยสินค้ารุ่นใหม่ซึ่งยกระดับฟังก์ชั่นมาจากรุ่นเก่า คือ L380 L385 และ L485 โดยพรินเตอร์ทั้ง 3 รุ่นมีอัตราความเร็วในการพิมพ์เพิ่มขึ้น 10% และมีราคาต้นทุนต่อแผ่นถูกที่สุดในปัจจุบัน โดย L380 สามารถพิมพ์ขาวดำได้ถึง 13,000 แผ่น และพิมพ์สีได้ถึง 7,500 แผ่นต่อหมึก 1 ชุด ในรุ่น L385 และ L485 สามารถพิมพ์สี 7,500 และขาวดำได้ถึง 4,500 แผ่นต่อหมึก 1 ชุด นอกจากทั้ง 3 รุ่นดังกล่าว เอปสันยังมีสินค้ารุ่นใหม่ ได้แก่ L605 และ L1455 โดย L605 มาพร้อมหัวพิมพ์ PrecisionCore เหมาะสำหรับงานพิมพ์คุณภาพที่ต้องการความเร็วสูง หมึกดำชนิดกันน้ำและทนทานต่อการซีดจาง และยังสามารถรองรับการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติอีกด้วย

“สินค้าไฮไลท์อยู่ที่รุ่น L1455 พรินเตอร์อิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่นระบบแท็งค์เครื่องแรกของโลกที่สามารถพิมพ์ขนาด A3 ได้ ซึ่งใช้หัวพิมพ์ Precision Core รองรับการพิมพ์งานคุณภาพปริมาณมากในความเร็วสูง L1455 ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานเอกสารขนาด A3 ได้อย่างครบครันภายในเครื่องเดียว เพราะสามารถสแกนเอกสารคุณภาพสูงได้ จึงไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องสแกนเนอร์ ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย L1455 พร้อมด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การพิมพ์สองหน้าแบบ อัตโนมัติ (auto-duplex) การสั่งพิมพ์ผ่านเครือข่ายไร้สาย ทั้ง Ethernet, Wi-Fi และ Wi-Fi direct ที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อพรินเตอร์กับสมาร์ทดีไวซ์ได้ถึง 4 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน รวมถึงบริการ on-site service หรือ การซ่อมบำรุง ณ จุดติดตั้งเครื่องตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด นอกจากสินค้าใหม่ทั้ง 5 รุ่นแล้ว เอปสันยังมีรุ่นที่อัพเกรดความเร็วในการพิมพ์เพิ่มขึ้น 30% แต่ราคาสบายกระเป๋าขึ้นคือ รุ่น L360 ซึ่งสินค้าทุกรุ่นจะได้การรับประกันค่าแรงและอะไหล่นาน 2 ปี หรือตามจำนวนพิมพ์ที่กำหนด ” นายยรรยง กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่