หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็มีความน่าสนใจด้วยกระแสนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหล่าผู้พัฒนาทยอยส่งออกมาให้ใช้งาน ล่าสุด Leap Motion บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือก็ประกาศเปิดตัว Leap Motion Mobile Platform แพลตฟอร์มที่ผสานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อเชื่อมโยงการทำงานของอุปกรณ์ mobiles VR headsets และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Leap Motion เริ่มเข้ามายังตลาดด้วยอุปกรณ์คอนโทรลเลอร์ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ โดยแรกเริ่มนั้นเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์เดสก์ท็อปและเครื่องคอนโซล จนกระทั่งถูกพัฒนาต่อมาให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่ เช่น Oculus Rift VR, Gear VR หรือแม้กระทั่ง Oculus Touch ซึ่งจะเริ่มจัดส่งในเดือนธันวาคมนี้

การติดตั้งระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้มือแทนเคอร์เซอร์ในโลกเสมือนและโต้ตอบคอนเทนต์ด้วยการโยน ผลัก ยกวัตถุที่เห็นในโลกเสมือนด้วยมุมมองแบบ 180x180 องศา อีกทั้งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบได้

ตัวแบบต้นฉบับเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ของ Leap Motion ได้ถูกส่งมอบให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ VR headset แล้ว โดยในเร็วๆ นี้คาดว่าจะมีการผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ (อาจจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมที่งาน CES 2017 เดือนมกราคมปีหน้า)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่