หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Foxconn โรงงานประกอบชิ้นส่วนซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่ของ Apple ได้ทำการประกอบ iPhone จากโรงงานในประเทศจีนส่งให้กับ Apple มาโดยตลอด เป็นความจริงที่ว่า Apple ไม่ได้ผลิตสินค้าตระกูล iPhone หรือสินค้าอื่นๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและถูก Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐที่มาจากการเลือกตั้งวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอดซึ่งเขาได้รณรงค์ตอนหาเสียงไว้ว่าจะทำให้บริษัทอเมริกันย้ายฐานการผลิตที่อยู่ในประเทศอื่นๆ กลับมายังประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุด Foxconn ก็ได้ประกาศว่าทางบริษัทกำลังวางแผนขยายฐานการผลิตไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

ในคำสัมภาษณ์ทีตัวแทน Foxconn ให้กับสำนักข่าว Bloomberg มีช่วงหนึ่งระบุว่า "ขณะนี้ขอบเขตการลงทุนอย่างมีศักยภาพยังไม่ได้รับการพิจารณา เราจะประกาศรายละเอียดของแผนใดๆ ที่เกี่ยวข้องภายหลังจากการหารือระหว่างผู้นำของบริษัทและเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ" ทั้งยังเสริมว่า "แผนเหล่านั้นจะต้องถูกเห็นชอบตามข้อตกลงร่วมกัน"

ยังไม่ทราบ ณ จุดนี้ว่า Foxconn จะใช้เม็ดเงินลงทุนเท่าไรในประเทศสหรัฐอเมริกาและจะมีการจ้างงานในส่วนใดเพิ่มเติมบ้าง นอกจากนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าโรงงานของ Foxconn ที่จะไปตั้งในสหรัฐนั้นจะสร้างขึ้นเพื่อผลิต iPhone โดยตรงหรือไม่

พูดให้ง่ายขึ้นตามความจริงก็คือชิ้นส่วนส่วนใหญ่ที่อยู่ภายใน iPhone นั้นผลิตขึ้นนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ประเด็นของปัญหาโลจิสติกส์จึงมีนัยสำคัญและอาจจะลงเอยด้วยต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นอีก

ขอบเขตแผนการลงทุนของ Foxconn ในสหรัฐอเมริกายังไม่ชัดเจนที่จุดนี้เวลานี้และก็ไม่สามารถกล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำเวลานี้ว่า Apple จะเริ่มผลิต iPhone ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่