แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เผย Apple’s Best of 2016 ซึ่งรวบรวมรายชื่อ แอพ เพลง และภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ได้รับการดาวน์โหลดสูงสุดผ่าน App Store, Apple Music และ iTunes Store ในปี 2016 และนี่เป็นรายชื่อแอพ เพลงและภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย ซึ่งมีแอพที่พัฒนาโดยนักพัฒนาชาวไทยรวมอยู่ใน Top 10 app ด้วย

  • แอพตกแต่งรูปภาพยังคงได้รับความนิยม Prisma และ MSQRD คว้าตำแหน่งที่หนึ่งและสองของแอพยอดนิยม
  • สำหรับ iPad แอพที่เกี่ยวกับการวาดภาพได้รับความนิยมสูงสุด อาทิ Sketchbook Motion, Bear และ Easy Mysic ตามมาด้วย Gravity Sketch และ Pigment - Coloring Book for Adults
  • แอพเพื่อการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งาน Apple Watch ให้ความสำคัญ Seven แอพอออกกำลังกายใน 7 นาทีจึงเป็นแอพที่ได้รับความนิยมสูงสุด
  • ศิลปินไทยสร้างชื่อและได้รับความนิยมในหมู่ผู้ฟังชาวไทย เพลงอ้าวของ Atom คว้างรางวัลเพลงยอดเยี่ยม และอัลบั้ม 80 Kisses ของ Polycat คว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม

Best of Apps: http://appstore.com/bestof2016 

App of the Year: Thailand 

Prisma: เปลี่ยนภาพถ่ายของคุณให้เป็นผลงานศิลปะในสไตล์ของศิลปินชื่อดัง อาทิ Munk และ Picasso พร้อมรูปแบบและของประดับตกแต่ง ด้วยการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของ neural networks และ artificial intelligence ที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาที่น่าจดจำของคุณให้เป็นภาพศิลปะเหนือกาลเวลา

Game of the Year: Thailand Clash Royale: จากผู้สร้าง Clash of Clans สู่เกม real-time multiplayer นำโดย Royales ตัวละครที่คุณชื่นชอบจาก Clash

แอพที่พัฒนาโดยนักพัฒนาชาวไทยและติดหนึ่งใน 10 แอพยอดนิยมได้แก่:

Super Slam: POGS กลับมาพร้อมกับ “Super Slam - POGS Battle”, เกม multiplayer เพื่อการครองโลก SLAM, FLIP และสะสม POGS ที่หายาก เพื่อช่วงชิงเหรียญ่ทองเพื่อปลดล็อค Amazingly Unique slammers ในการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ติดต่อนักพัฒนาได้ที่ ta@pocketplaylab.com

Apps for iPad: Thailand

Sketchbook Motion: สร้างสรรค์ภาพวาดสวยๆที่มีชีวิต สื่อสารแนวคิดที่เรียบง่ายไปจนถึงซับซ้อน หรือวาดเพื่อความเพลิดเพลินด้วย SketchBook Motion เติมเอฟเฟคน่ารักๆ หรือความเคลื่อนไหวให้กับภาพนิ่ง แล้วรอชื่นชมความสวยงาม

Games for iPad: Thailand Severed: ควบคุมกองกำลัง Sasha ต่อสู้ด้วยคมดาบเพื่อค้นหาครอบครัว เกมแบบสัมผัสและเลื่อนปัดที่ผู้เล่นต้องแก้ปริศนา ค้นหาความลับ และต่อสู้กับเหล่าปีศาจ ปลดล็อคสู่ความสามารถใหม่ๆ ใช้อาวุธ RPG และฝ่าความลี้ลับของโลกแฟนตาซี

Apps for Mac: Thailand 

Bear: ตอบทุกโจทย์ไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ต เขียนบริฟ หรือเขียนบทความ focus mode ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจดจ่อกับสิ่งที่ทำ markdown และ markup หลากหลายแบบถูกใจนักเขียนออนไลน์ รูปภาพประกอบมากมายช่วยให้เรื่องที่เขียนมีชีวิต พร้อมสามารถโน้ตสิ่งที่จะต้องทำต่อไป

Games for Mac: Thailand

Mini Metro: ออกแบบ subway เพื่อขยายเมือง สร้างโครงข่าย subway และสถานีเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางไปในที่ต่างๆได้รวดเร็วที่สุด

Apps for Apple Watch: Thailand

Seven - 7 Minute Workout Training Challenge: เพียงมีเก้าอี้ ผนัง และตัวคุณ ก็สามารถออกกายบริหารได้แล้ว การออกกำลังกาย 7 นาทีเป็นผลจากการศึกษาทางวิทยาศาตร์เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอโดยใช้เวลาน้อยที่สุด

Best of Apple Music AppleMusic.com/BestOf2016  

  • Best Song: อ้าว (Aow) โดย Atom
  • Best Album: 80 Kisses โดย Polycat

Best of Movies iTunes.com/BestMovies2016

  • Zootopia: นครสัตว์มหาสนุก Zootopia
  • Maggie (Greta Gerwig)
  • Captain America

โดยความสนุกทั้งหมดนี้สามารถการันตีได้จากการได้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2016 บน iTunes

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่