ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นทางการเสียที สำหรับ iOS เวอร์ชั่นใหม่ 10.2 หลังจากที่ปล่อยให้นักพัฒนาทั่วไปได้ทดสอบนานเลยทีเดียว ขนาดไฟล์ Update ประมาณไม่เกิน 400MB รายละเอียดการอัพเดทครั้งนี้ก็เปลี่ยนแปลงหลายอย่างอาทิ อิโมจิ, แอพฯ TV, แอพรูปภาพ, ข้อความ, เพลง, อีเมล์, News, การเข้าถึงต่างๆ ซึ่งได้รวบรวมไว้ให้หมดแล้วจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

1. การปรับปรุงและแก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ : ก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาของ iOS เวอร์ชั่นก่อน อาทิ เพิ่มการแจ้งเตือนสำหรับ Homekit และแจ้งให้ทราบถ้ามีรายการต้องอัพเดท, เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ Bluetooth, แก้ปัญหา Facetime ที่ผู้ใช้ไม่ถูกโฟกัสรวมถึงอัตราส่วนของภาพที่แสดงอย่างไม่ถูกต้อง, เมื่อเปิดหน้า Safari ใหม่ไม่จะไม่แสดงหน้าเปล่าอีกต่อไป และปรับปรุงไม่ให้ Safari ปิดการทำงานลงหลังจากทำเครื่องหมายว่าอ่านแล้วในรายการนั้น

2. อิโมจิ : ถูกออกแบบให้มีความละเอียดสวยงามขึ้น และเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 100 แบบ 

3. แอพพิลเคชั่นข้อความ : เพิ่มเอฟเฟ็กต์ใหม่ “ Love ” กับ “ Celebration ” โดยจะแสดงผลเต็มหน้าจอ และยังแก้ปัญหาการพิมพ์ที่ไม่แสดงผล นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ SOS โดยจะโทรหาตามที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ถ้าอยู่ในสถาการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจำกัดประเทศใช้งาน ได้แก่ U.S., Australia, Belgium, Brazil, Canada, China, France, Hong Kong, India, Italy, Japan, Russia, Spain, U.K

4. แอพพลิเคชั่นเพลง : ปัดขึ้นในหน้าจอแสดงกำลังเล่น (Swipe up the Now Playing) เพื่อเข้าถึง Shuffle, Repeat และ Up Next ได้ง่ายขึ้น รวมถึงเลือกรูปแบบการจัดเรียง Playlists, Albums, และ Songs ใน Library

5. News : ข่าวไหนได้บันทึกไว้จะอยู่ในส่วนของ Saved และหากต้องการอ่านข่าวต่อไป เพียงแค่ปัดซ้าย หรือเลือก Next Story นอกจากนี้สื่อไหน เราเลือกจ่ายเงินจะถูกนำมาอยู่ในหมวด For You

6. แอพพลิเคชั่นรูปภาพ : เพิ่มความเสถียรและ frame rate ใน Live Photos ให้ดีขึ้น และเพิ่มการแยกแยะให้แม่นยำขึ้นในการจับรวมกลุ่มภาพคนคนเดียวกันของ People album อีกทั้งใบางครั้งอาจมีภาพจากการแคปหน้าจอ, กระดานไวท์บอร์ด เข้ามาปะปนในMemories ปัญหาเหล่านี้ก็ถูกแก้ไขด้วย และยังรองรับไฟล์ RAW จากกล้องดิจิตอลมากขึ้น

7. แอพพลิเคชั่นอีเมล์ : แก้ปัญหาค้างหากเขียนข้อความเมื่อทำการใช้งาน Move sheet และไม่มีความหงุดหงิดอีกเมื่อกดค้างนาน (Long Press) กลายเป็น copy และ paste เช่นเดียวกับแก้ไขการเลือกข้อความผิดหลังจากลบบทสนทนา

8. วอลเปเปอร์ใหม่สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus : โดยจะมี 3 ภาพใหม่ให้เลือกใช้

9. แอพพลิเคชั่น TV : เลือก Up next เพื่อดูภาพยนตร์และแสดงสิ่งที่กำลังดูอยู่ (shows you’re currently watching) และมีการแนะนำภาพยตร์ใหม่กับ TV shows ใน Watch Now นอกจากนี้ยังรวมแอพฯ ใหม่บน iTunes ที่เพิ่งปล่อยให้ดาวน์โหลดใน Store

โดยสามารถอัพเดทได้แล้วผ่าน OTA, iTunes หรือโปรแกรม 3uTools ที่สำคัญก่อนทำการอัพเดทก็อย่าลืม Backup ข้อมูลต่างๆ ให้เรียบร้อยนะครับ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่