สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นเทรนด์ไปซะแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ ที่ดูเหมือนว่าแบรนด์ Xiaomi จะปลุกกระแสครั้งนี้ขึ้นมาได้ เนื่องจาก Meizu, Honor, Apple, Samsung และ Sony ต่างก็มีข่าวลือว่าผลิตดีไวซ์ในลักษณะนี้วางจำหน่าย โดยเชื่อว่าหลายคนคงเคยผ่านตารูปคอนเซ็ปต์สามแบรนด์ข้างต้นมาบ้างแล้ว (นับจากซ้าย) ทว่าอีกสองแบรนด์ที่เหลืออาจจะยังไม่เห็นกัน เพราะฉะนั้นหน้าตาจะเป็นยังไง ลองมาดูกันเลย

Samsung Galaxy S8 : ตามข่าวลือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะถูกฝังอยู่ในหน้าจอแสดงผล โดยมีหน้าจอไร้ขอบและขอบโค้งทั้งสองด้าน ครอบทับด้วยกระจกอีกหนึ่งชั้น ขณะที่ด้านบนจะมีเซ็นเซอร์สแกนม่านตา กับเลนส์กล้องถ่ายภาพ อย่างไรก็ตามประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ ระบบ AI ผสมผสานการทำงานร่วมกับ Samsung Experience และตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออก

ส่วน Sony ปีที่ผ่านมาก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่าสาวกไม่น้อยซึ่งยังประกาศอีกว่าเดินหน้าลุยต่ออย่างแน่นอน โดยในปี 2017 ต้องติดตามกันเลยว่า โซนี่จะตามเทรนด์หรือไม่ เช่น หน้าจอไร้ขอบแบบโค้งทั้งสองด้านและกล้องคู่ด้านหลัง แต่ในรูปภาพคอนเซ็ปต์มีเรื่องราวที่น่าสนใจนั่นคือตำแหน่งของกล้องหน้าถูกย้ายมาไว้ด้านล่างหน้าจอ หากเป็นอย่างในภาพสาวกคิดเห็นอย่างไรบ้าง ชอบไหมเอ่ย ลองแชร์กันดูครับ

ดูเหมือนว่าในปีคริสต์ศักราช 2017 โลกของสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นเทรนด์หน้าจอไร้ขอบมากขึ้นก็เป็นได้ ส่วนผู้ใช้งานอย่างเราลองมาแชร์ความคิดเห็นกันว่า ดีไซน์ปกติแบบทุกวันนี้ หรือไร้ขอบไปเลย อะไรจะใช้งานง่ายกว่า หรือสะดวกด้านใด สวยงามแบบไหน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่