เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองปีก่อน Apple ได้ร่วมมือกับ IBM พัฒนาแอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจและองค์กรเพื่อให้มีการนำ iPhone และ iPad ไปใช้งานในภาคองค์กรมากขึ้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินเมื่อ IBM ได้ลงนามข้อตกลงกับสายการบินญี่ปุ่น Japan Airlines (JAL) และสายการบินฟินแลนด์ Finnair เพื่อนำอุปกรณ์ iPhone และ iPad Pro มาใช้งานในกระบวนการการบำรุงรักษาอากาศยาน (aircraft maintenance)

จะมีสองแอพพลิเคชั่นให้ JAL ใช้งานคือ Inspect & Turn และ Assign Tech ซึ่งทั้งสองแอพจะช่วยควบคุมการทำงานอัตโนมัติบางอย่างและลดเวลาในการเตรียมความพร้อมหรือการรายงานปัญหาทางเทคนิค

ส่วนทางด้าน Finnair จะเป็นองค์กรสายการบินรายแรกที่นำโมเดลการออกแบบ "Mobile at Scale for iOS" ของ IBM ไปใช้งานเพื่อให้ทางบริษัทสามารถแปลงเครื่องมือดิจิตอลให้อยู่ในรูปแบบของกลุ่มแอพ iOS และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แอพเหล่านั้นซึ่ง IBM อ้างว่า โมเดลดังกล่าวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาการพัฒนาแอพพลิเคชั่นลงกว่า 25%

จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ iPad ถูกนำมาใช้งานในอุตสาหกรรมการบิน ก่อนหน้านี้มีนักบินบางสายการบินที่ใช้ iPad เก็บคู่มือที่จำเป็นต่อการบินเพื่อความง่ายในการพกพาและค้นหาข้อมูลต่างๆ

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่