สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อเกาหลีใต้ KoreaHerald เผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 8 ที่ได้มาจากแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดวงการมือถือยืนยันว่า iPhone 8 ของ Apple รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ OLED จะเป็นแบบขอบโค้งทั้งหมด

"iPhone รุ่นใหม่ที่ใช้งานหน้าจอ OLED จะเป็นแบบขอบโค้งทั้งหมดตามที่ Apple ได้ทำการสั่งซื้อจอ Plastic OLED (ไม่ใช่จอกระจก) จากบริษัท Samsung Display โดย Samsung ได้จัดหาจอ POLED ให้ Apple อย่างน้อย 100 ล้านชิ้น" แหล่งข่าวดังกล่าวเผย

Plastic OLED ถูกนำมาใช้งานในการออกแบบสมาร์ทโฟนจอขอบโค้งอย่างเช่น Galaxy S7 edge ขณะที่หน้าจอ OLED แบบกระจกมักถูกนำไปใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นจอแบน

iPhone รุ่นใหม่จะไม่สามารถพับงอได้โดย Apple อาจจะใช้ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกับฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy series ด้วยเทคโนโลยีการตรวจจับ (new sensing technology) แบบใหม่

"iPhone รุ่นใหม่จะสามารถตอบสนองทันทีเมื่อผู้ใช้งานสัมผัสกับอุปกรณ์จากด้านใดๆ ก็ตาม แต่ Apple อาจตัดสินใจไม่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ก็เป็นได้" แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมโดยไม่บอกรายละเอียดมากกว่านี้

คาดว่า Samsung Display จะจัดหาจอ OLED แบบขอบโค้งให้ Apple ได้ประมาณ 70 - 100 ล้านชิ้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่ายอดขาย iPhone ประจำปีถึงครึ่งหนึ่ง (ราวๆ 200 ล้านเครื่องต่อปี)

หน้าจอแสดงผลอื่นที่เป็นแบบจอแบน (liquid crystal display) จะถูกจัดหาโดย LG Display และ JDI

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.koreaherald.com วันที่ : 19 ธันวาคม 2559

มือถือออกใหม่