สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เหลืออีกไม่กี่เดือนสำหรับงาน Mobile World Congress 2017 ที่แบรนด์ในตำนานอย่าง Nokia จะกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งภายใต้แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ เผื่อบางคนอาจยังไม่รู้ว่าโนเกียมีพาร์ทเนอร์อย่างไร สามารถอ่านบทความ : [เล่าสู่กันฟัง] ถึง 7 ปัจจัยที่จะทำให้ Nokia กลับมาผงาดในตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2017 ทว่าก่อนจะถึงช่วงเวลานั้น เบื้องต้นก็มีข่าวลือล่าสุดว่ามีรุ่นท็อปขุมพลังประมวลผล Snapdragon 835, Ram 6GB, เลนส์กล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ ZEISS ส่วนบอดี้ตัวเครื่องทำจากโลหะทั้งหมดรอเผยโฉมอยู่ ณ งาน MWC2017 

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งกระแสว่า Nokia C1 มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 12 + 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมไฟแฟลช Xenon ถึง 3 ดวงขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 83x, Ram LPDDR4 4GB, มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32/64/128GB และแบตฯ ความจุ 3210 mAh ซึ่งรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1.1 (Nougat) กับมีหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD และก็มีพอร์ตเชื่อมต่อสมัยนิยม USB Type-C

ขณะที่ดีไซน์ก็ทำจากโลหะทั้งหมดเพียงแต่ว่าดีไซน์อาจมาแปลก เพราะต้องบอกว่าเก่าคลาสสิคเลยทีเดียว ซึ่งต่างจากในปัจจุบันที่เน้นความพรีเมี่ยม แวววาวด้วยกระจกและเฉดสีแสบสัน

สุดท้ายนี้คงต้องติดตามกันละครับว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรูปแบบใดและมาพร้อมฟีเจอร์อะไรที่ทำให้ต้องร้องว้าวกันได้บ้าง แต่ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Nokia และ Google จะทำงานอย่างใกล้ชิดเรื่องแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ เพราะฉะนั้นจึงช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ว่าโนเกียก็ได้มีการทำการบ้านมาแล้ว และการอัพเดทซอฟต์แวร์จะยังเกิดขึ้นด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่