หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทยได้เปิดบริการพร้อมเพย์ที่ร่วมมือกับภาพรัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกรรมทางการเงินได้รวดเร็วสะดวกสบายยิ่งขึ้น และหากใครยังสงสัยว่าคืออะไรกันแน่ (คลิกอ่านบทความ) ซึ่งล่าสุดวันนี้ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559 กรมสรรพากรแถลงแจงรายละเอียดการยื่นภาษีและก็การคืนเงินภาษี พร้อมเน้นยํ้าว่ารวบรวมเก็บหลักฐานให้ครบถ้วน สำหรับรายการสิทธิหักค่าใช้จ่ายหรือลดหย่อนต่างๆ ถ้าเรียบร้อยทุกอย่างสามารถโอนเงินคืนได้เลยภายใน 1 วัน รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

โดย นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช รองอธิบดีกรมสรรพากรในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ณ เวลานี้ได้ใกล้ถึงกำหนดการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด. ๙0 และ ภ.ง.ด. ๙๑) ประจำปีภาษี 2559 สามารถเริ่มยืนได้ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม - ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต หรือแอพพลิเคชั่น Rd smart tax และผู้ที่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้เกินกรรมสรรพากรจะคืนเงินภาษีให้ด้วยการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ (PromptPay)

ขณะที่ใครยังไม่ลงทะเบียนได้แนะว่าให้ลงทะเบียนสมัครบริการดังกล่าวด้วยการนำเลขบัตรประชาชนจำนวน ๑๓ หลักผูกไว้กับบัญชีที่ต้องการ และถ้าใครต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถใช้บริการได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทุกแห่ง หรือโทร ๑๑๖๑

ประเด็นที่น่าสนใจและยังไม่มีการตอบคำถามคือ ถ้าหากว่ามีผู้ที่ไม่ต้องการสมัครบริการพร้อมเพย์จริง สรรพากรยังคืนเงินผ่านเช็คธนาคารเหมือนเดิมหรือไม่ซึ่งไม่มีรายละเอียดตรงนี้ แต่มีประกาศระเบียบออกมาล่วงหน้าแล้วว่า การคืนเงินภาษีในอนาคตทั้งหมดจะทำการผ่านระบบพร้อมเพย์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่