หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Facebook ได้เปิดให้บริการ Live แบบวิดีโอไป ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว โดยมีผู้ใช้มากมายจากทั่วโลกมาถ่ายทอดสอดกันแทบทุกวัน โดยเมื่อ Live เสร็จแล้ว ก็ยังจัดเก็บเป็นวิดีโอไว้สำหรับดูย้อนกลังได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีไม่น้อย อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเฟชบุ๊คเปิดให้บริการถ่ายทอดสดอีกหนึ่งรูปแบบึือเสียงอย่างเดียว หรือก็มีชื่อเรียกว่า Live Audio เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานสื่อสังคมของเราให้ดียิ่งขึ้น ครบวงจรนั่นเอง

สำหรับ Facebook Live Audio เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการจะถ่ายทอดด้วยเสียงเท่านั้น โดยเรามักเห็นผู้ถ่ายทอดสดบางคนเอาอะไรปิดกล้อง และก็มีแต่เสียงพูดเพียงอย่างเดียว หรือว่าบางคนสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรพอ ส่งผลให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีในการรับชม ดังนั้นทางเฟชบุ๊คจึงแก้ปัญหานี้ด้วยการให้บริการถ่ายทอดเสียงเพียงอย่างเดียว ส่วนรูปแบบการใช้งานนั้นก็ไม่แตกต่างจากตัว Live video เลย

นอกจากในฟีเจอร์นี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็ยังสามารถฟังได้ต่อเนื่อง ถึงแม้จะออกจากแอพพลิเคชั่น Facebook (ยังทำงานอยู่เบื้องหลัง) หรือล็อคเครื่องไว้ ซึ่งผู้พัฒนาให้เหตุผลว่า เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการทำสิ่งอื่นไปพร้อมกับการรับฟัง เห็นภาพง่ายๆ เหมือนเรากำลังทำอาหารอยู่แต่ก็เปิดเพลงไปด้วย เป็นต้น ขณะที่ iOS ต้องอยู่ในหน้าเฟชบุ๊คเท่านั้น

โดยบริการดังกล่าวจะเริ่มทดลองเปิดให้บริการกับพาร์ทเนอร์ อาทิ BBC World, สำนักพิมพ์ Harper Collinsม รายการวิทยุ LBC, Adam Grant, Brit Bennett ขณะที่ในต้นปีหน้าจะเป็นการเปิดให้บริการกับบุคคลทั่วไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่