เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Niantic บริษัทผู้พัฒนาเกม Pokémon GO ประกาศความพร้อมในการนำเกม Pokémon GO มาให้เล่นผ่านนาฬิกา Apple Watch แล้ววันนี้ ภายหลังจากที่เคยมีการยืนยันบนเวทีงาน Apple Event เมื่อเดือนกันยายนว่าจะได้เล่นภายในปีนี้อย่างแน่นอน

เกม Pokémon GO เวอร์ชั่น Apple Watch จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้ เพียงแค่แตะหน้าปัดนาฬิกาเพื่อหาโปเกม่อนบริเวณใกล้เคียง เก็บไอเทมจากการหมุนป้าย PokéStops หรือแม้กระทั่งเก็บระยะทางเพื่อฟักไข่ (เดิน / วิ่ง) ด้วยโหมดการออกกำลังกาย

 

เกม Pokémon GO เป็นเกมที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ผสานโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกันโดยขับเคลื่อนด้วยข้อมูลบนพิกัด GPS ซึ่งมียอดผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 600 ล้านครั้งในเดือนพฤศจิกายน ล่าสุดก็ได้ผสมผสานวิธีการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และกิจกรรมการออกกำลังที่เหมาะสมภายใต้แพลตฟอร์มบนอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch

ก่อนหน้านี้ผู้เล่นเกม Pokémon GO ได้ทำกิจกรรมออกกำลังกายเป็นจำนวนมากโดยล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศว่าผู้เล่นทั้งหมดที่เล่นเกมนี้ได้เดินเป็นระยะทางรวมกันกว่า 8.7 พันล้านกิโลเมตรเพื่อจับโปเกม่อนกว่า 88 ล้านตัว หรือเทียบเท่ากับการเดินทางรอบโลก 200,000 รอบ

นอกเหนือจากการประยุกต์เข้ากับกิจกรรมออกกำลังกายแล้ว Pokémon GO สามารถใช้การแจ้งเตือนบนนาฬิกา Apple Watch เพื่อบอกผู้ใช้เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ เช่น มีโปเกม่อนอยู่บริเวณใกล้เคียง แจ้งเตือนเมื่อผู้เล่นอยู่ใกล้จุด PokéStop แจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาฟักไข่และแจ้งเตือนเมื่อได้รับเหรียญรางวัลประเภทต่างๆ

อย่างไรก็ตามข้อจำกัดของ Pokémon GO เวอร์ชั่น Apple Watch คือยังไม่สามารถจับโปเกม่อนผ่านนาฬิกาได้ซึ่งส่วนนี้ยังต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนเพื่อใช้จับโปเกม่อนอยู่

การเปิดให้เล่น Pokémon GO บน Apple Watch ตามหลังจากที่ตัวเกมได้รับการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ไม่นานนักโดยมาพร้อมกับโปเกม่อนแบบใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากเกม Pokémon Gold / Pokémon Silver และ Pikachu ตัวพิเศษที่สวมหมวกซานต้าต้อนรับเทศกาลวันหยุดยาวช่วงปีใหม่

Niantic ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกยิมและจุด PokéStops

แอพ Pokémon GO ที่รองรับการใช้งานบน Apple Watch (Pokémon Go version 1.21.2) สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานผ่าน Apple Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : techcrunch.com วันที่ : 23 ธันวาคม 2559

มือถือออกใหม่