เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

[CES 2017] LG นำเสนอความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ด้วยการเปิดตัวหุ่นยนต์พูดคุย หุ่นยนต์ทำความสะอาดและหุ่นยนต์ตัดหญ้า โดยทั้งหมดเป็นหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานในครัวเรือน สามารถทำงานเป็นตัวเชื่อมระหว่างอุปกรณ์ smarthome และศูนย์รวมการแจ้งเตือนเรื่องราวภายในบ้าน

LG Hub Robot เป็นหุ่นยนต์ที่พัฒนาขีดความสามารถให้ยกระดับแนวคิด smart home ไปอีกขั้น โดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ smart home ชิ้นอื่นๆ โดยมีแพลตฟอร์มผู้ช่วยรับคำสั่งเสียง Amazon ALexa เพื่อรับคำสั่งต่างๆ เช่น การเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ การเปลี่ยนโปรแกรมเครื่องปั่นผ้า เป็นต้น

LG Hub Robot มีจอแสดงผลที่โต้ตอบกับผู้ใช้งานได้โดยมีข้อมูลที่หลากหลาย เช่น ข้อมูลอาหารหรือเครื่องดื่มในตู้เย็น สตรีมมิ่งเพลง สร้างบันทึกเตือนความจำ จัดเตรียมข้อมูลการเดินทางและสภาพอากาศ ฯลฯ

ด้วยการออกแบบที่คล้ายกับมนุษย์ Hub Robot สามารถโต้ตอบกับทุกคนในครอบครัวด้วยวิธีการที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของวัย ไม่เพียงแต่เคลื่อนที่และหมุนตัวเท่านั้น Hub Robot ยังสามารถแสดงอารมณ์บนใบหน้าด้วยการสื่อผ่านจอแสดงผล หุ่นยนต์ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองต่อผู้ใช้ด้วยภาษากายและสามารถตั้งโปรแกรมให้ทักทายสมาชิกในครอบครัวในลักษณะที่แตกต่างกัน

LG แนะนำส่วนเสริมของ Hub Robot โดยการเปิดตัวหุ่นยนต์ mini Robot ที่สามารถนำไปตั้งในห้องต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่ง mini Robot จะเป็นส่วนหนึ่งของ Hub Robot และทำหน้าที่ได้คล้ายคลึงกัน

นอกจากนี้ LG ยังเปิดตัวหุ่นยนต์ประจำสนามบินอีกสองรุ่น คือ Airport Guide Robot และ Airport Cleaning Robot ซึ่งเร็วๆ นี้เราจะได้เห็นมันถูกตั้งประจำตำแหน่งที่จุดต่างๆ ในท่าอากาศยานอินชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยหุ่นยนต์รุ่นแรกทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะให้นักท่องเที่ยวใช้งาน สามารถให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวด้วยภาษาสากลทั้ง อังกฤษ จีน เกาหลีและญี่ปุ่น ส่วนหุ่นยนต์รุ่นหลังเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้นสนามบิน

หุ่นยนต์รุ่นสุดท้ายที่ LG นำมาแสดงคือหุ่นยนต์ตัดหญ้า Lawn Mowing Robot ซึ่งสามารถตัดหญ้าบนสนามหน้าบ้านด้วยความปลอดภัยและมีวิธีการตัดหญ้าที่ถูกต้อง

หุ่นยนต์ทั้งหมดถูกนำมาแสดงที่บูธของ LG ใน Las Vegas Convention Center ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน CES 2017 ได้ทักทายอย่างใกล้ชิด ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายหุ่นยนต์จะถูกเปิดเผยในภายหลัง

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่