ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

PLEXTOR ผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาโซลิดสเตทไดร์ฟ (SSD) และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสมรรถนะสูงสำหรับผู้บริโภค วันนี้ได้เปิดตัวโซลิดสเตทไดร์ฟ (SSD) ที่ใช้ชิป NAND แบบ 3D ภายในงาน CES 2017 ในรอบพิเศษสำหรับสื่อมวลชนแล้ว

PLEXTOR ภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิป NAND Flash แบบสามมิติ (3D NAND Flash) ในโซลิดสเตทไดร์ฟเจเนอร์เรชันใหม่ในปี 2017 ที่จะถึงนี้ โดยได้ทุ่มเทความพยายามในการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยโซลิดสเตทไดร์ฟรุ่นใหม่ที่ใช้ชิป 3D NAND Flash นี้ ซึ่งจะทำให้ตัวไดร์ฟมีความคงทน ความเสถียรที่สูงขึ้น สมรรถนะที่ดีกว่าเดิม และมีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำลงกว่าไดร์ฟรุ่นเก่า ๆ โซลิดสเตทไดร์ฟ PLEXTOR ที่ใช้ชิป NAND แบบ 3D นี้จะมาพร้อมกับชุดซอฟต์แวร์ที่เป็นที่รู้จักดีของ PLEXTOR ดังนี้

  • PlexNitro ช่วยทำให้ความเร็วในการเขียนข้อมูลลงไดร์ฟเร็วขึ้น
  • PlexTurbo เทคโนโลยีที่จะช่วยทำให้ระบบแคช (Caching) ทำงานได้รวดเร็วขึ้น โดยดึงเอาเมมโมรีหลักของระบบ มาทำแคชให้กับตัวโซลิดสเตทไดร์ฟ เพิ่มความเร็ว ลดเวลาในการเข้าถึงข้อมูลในตัวไดร์ฟ
  • PlexCompressor เทคโนโลยีบีบอัดข้อมูลอัจฉรียะ ที่จะช่วยเพิ่มความจุในขณะที่ยังคงสมรรถนะความเร็วไว้
  • PlexVault เทคโนโลยีป้องกันข้อมูลที่จะช่วยแบ่งพื้นที่พิเศษบนไดร์ฟสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่อ่อนไหวต่อความมั่นคงปลอดภัยได้ด้วยการกดปุ่มฮอทคีย์เพียงไม่กี่ปุ่ม

คุณ Christine Hsing ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Plextor ไว้ว่า “ผู้ใช้พีซีในปัจจุบันมาไกลกว่าโลกยุคก่อน พวกเขาอาจจะใช้งานกราฟฟิคดีไซน์ เปิดภาพยนตร์ความละเอียดสูงดูต่อเนื่อง หรือเล่นวีดีโอเกม ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ต้องการสมรรถนะที่ดีของไดร์ฟจัดเก็บข้อมูล และเสถียรภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นโซลิดสเตทไดร์ฟรุ่นใหม่ของเราที่ใช้ชิปแบบ 3D NAND Flash นี้จะถูกออกแบบมาให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่แปรเปลี่ยนไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดได้อย่างดี”

นอกจากไดร์ฟ 3D NAND แล้ว PLEXTOR ยังเปิดตัวไดร์ฟตระกูล M8Se ใหม่ที่ใช้อินเตอร์เฟซ NVMe PCIe ล่าสุด ที่เน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นเกมเมอร์ระดับ entry-level และนักเล่นเกมในระดับที่จริงจังขึ้นมาอีกขั้น ในราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก M8Se จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ อาทิ ฮีตซิงค์ระบายความร้อนที่ช่วยรักษาเสถียรภาพของระบบ เพื่อปกป้องตัวไดร์ฟในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีอุณหภูมิสูง

PLEXTOR ยังคงนำเสนอโซลิดสเตทไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอก (External SSD) รุ่น EX1 ด้วยขนาดที่กระทัดรัดเพียง 1x3 นิ้ว และน้ำหนักเพียง 30 กรัม เบาและบางกว่าสำรับไพ่ 1 สำรับเสียอีก ทำให้เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการใช้งานไฟล์ขณะที่กำลังเดินทางโดยไม่ต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท EX1 นั้นเป็นไดร์ฟที่ป้องกันการสั่นสะเทือน มีขนาดกระทัดรัด และรองรับอินเตอร์เฟซ OTG สำหรับอุปกรณ์พกพาแอนดรอยด์ ด้วยความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดกว่า 500/550 Mbps เป็นทางเลือกเพิ่มเติมจากไดร์ฟ USB ทั่วไปที่มักทำงานช้ากว่าไดร์ฟชนิดนี้ นอกจากนี้อินเตอร์เฟซแบบ Type-C ทำให้ไดร์ฟโซลิดสเตทสมรรถนะสูง EX1 นั้นสามารถกำหนดนิยามของโซลูชั่นการจัดเก็บช้อมูลพกพาใหม่ได้อย่างสง่างาม และสร้างความสบายใจได้ว่าข้อมูลที่จัดเก็บจะปลอดภัย ด้วย EX1 มาพร้อมกับซอฟท์แวร์สำหรับเข้ารหัสข้อมูลด้วย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.plextor.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่