ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าในงาน CES 2017 ครั้งนี้มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ลํ้าหน้ามาเผยโฉมมากมาย โดย Intel ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาที่มีขนาดใหญ่กว่าบัตรเครดิตเล็กน้อย ทว่าประสิทธิภาพการใช้งานเทียบเท่าเลยทีเดียว นั่นหมายความว่าแผงวงจรต่างๆ ต้องเล็กมาก เป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าในอนาคตเคสขนาดใหญ่จะหมดไป ซึ่งใช้ชื่อเรียกว่า" Intel Compute Card" มีขนาดตัวเครื่อง 94.5 x 55 x 5 มิลลิเมตร รายละเอียดเพิ่มเติมมีดังนี้

สำหรับ Intel Compute Card เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งตัวก็ประกอบด้วย หน่วยประมวลผล 7th generation (Kaby Lake), Ram, พื้นที่เก็บข้อมูล, การเชื่อมต่อไร้สาย (Wi-Fi & Bluetooth), พอร์ตเชื่อมต่อ I/O รวมถึงพอร์ต USB Type-C 

ส่วนจุดประสงค์การใช้งานที่ทาง Intel ตั้งใจไว้คือสามารถพกพาติดตัวเพื่อไปทำงานนอกสถานที่ได้ง่ายดาย แต่ยังคงแผงไปด้วยประสิทธิภาพสูงของคอมพิวเตอร์ เช่น นำไปตั้งค่าหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมถึงการซ่อมบำรุงให้กับเหล่าอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ และมุ่งหวังตอบโจทย์การใช้งาน IoT ที่จะแพร่หลายมากขึ้นในอนาคตโดยสามารถพูดง่ายๆ ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวถูกพัฒนาเพื่อโซลูชั่นการใช้งานคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กในอุปกรณ์ต่างๆ ส่งผลให้ สะดวกรวดเร็วเพราะสำเร็จรูปแล้ว, ลดต้นทุน มีพื้นที่การใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ต้องวางระบบใดๆ ให้ยุ่งยาก

น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาที่แฝงไปด้วยประสิทธิภาพไม่แพ้เครื่องขนาดปกติ อย่างไรก็ตาม Intel จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงกลางปี 2017 ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่