เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์ Smart Home จะเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงและมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย เช่นเดียวกับเหล่าอุปกรณ์ทั้งหลายที่ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นใช้งานสอดคล้องกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย โดยในงาน CES 2017 ที่ผ่านมาแบรนด์ Ossia เปิดตัวฝ้าเพดานนามว่า "Cota" ที่มีคุณสมบัติปล่อยกระแสไฟฟ้าชาร์จให้กับอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน, Smartwatch, Gadget ต่างๆ เป็นต้น ในระยะ 9 เมตร โดยจะทำงานร่วมกับตัวรับสัญญาณที่ติดอยู่ภายในอุปกรณ์ ทั้งนี้ทางแบรนด์ก็ระบุว่าต้องมีการทำสัญญาร่วมกับเป็นพาร์ทเนอร์เสียก่อนยกตัวอย่างเช่น สมาร์ทโฟนแบรนด์ A ได้ติดตั้งตัวรับสัญญาณในแบตเตอรี่ จากนั้นสิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำ คือมีฝ้าดังกล่าวอยู่ในบ้าน และเดินเข้าบ้านเท่านั้นเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟน

สำหรับการปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านอากาศทางแบรนด์ยืนยันว่าไม่มีอันตรายทั้งสิ่งของและบุคคล หรือสัตว์เลี้ยง, ต้นไม้ แต่อย่างใดและก็จะไม่มีการรบกวนสัญญาณ Wi-Fi หรือสัญญาณไร้สายอีกด้วย ซึ่งเราสามารถติดตั้งฝ้าเพดาน (Ossia Cota) ได้รอบบ้านตามระยะสัญญาณปฏิบัติการ เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานได้ทั้งบ้าน 

นอกจากนี้ก็สามารถควบคุมการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน หรือในระบบ Cloud คงต้องบอกว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ยังไม่มีความสะดวกสบาย 100% เนืองจากมีข้อจำกัดเรื่องตัวรับสัญญาณภายในอุปกรณ์ แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ลองนึกภาพในอนาคตมีเทคโนโลยีดังกล่าวรอบตัวเรา เช่น ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า บางทีไม่ต้อง Powerbank เลยด้วย

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : digitaltrends.com และ homecrux.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่