หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวร้ายของ Samsung วันนี้อาจไม่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน Galaxy Note7 แต่ทว่าเกี่ยวพันไปถึงผู้บริหารระดับสูงกันเลยเพราะล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐในเกาหลีใต้กำลังหาทางจับกุมตัว Jay Y. Lee รองประธานบริษัทและบุตรชายคนเดียวของประธานบริษัท Lee Kun-hee ผู้ซึ่งถอนตัวออกจากบทบาทการบริหารงานหลังจากเผชิญกับปัญหาโรคหัวใจมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 โดยหากการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นจริงก็น่าจะส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของ Samsung และอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับแผนการสืบทอดของบริษัทในอนาคตด้วย

Jay Y. Lee ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับเงินมูลค่า 36 ล้านเหรียญที่ถูกโอนในนามบริษัทย่อยของ Samsung ไปยังครอบครัวของ Choi Soon-Sil คนสนิทของ Park Geun-hye ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ซึ่งมีเรื่องอื้อฉาวทางการเมืองตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่ในเวลานี้ โดยเงินจำนวนดังกล่าวถูกอ้างว่าเกี่ยวพันกับมูลนิธิที่มีชื่อของ Choi Soon-Sil เป็นผู้ดูแลเพื่อใช้เป็นค่าตอบแทนให้ประธานาธิบดีเกาหลีใต้สำหรับความช่วยเหลือเรื่องการสืบทอดอำนาจจากบิดาสู่บุตรชายตระกูล Lee ของ Samsung ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

Choi Soon-Sil คนสนิทของประธานาธิบดีเกาหลีใต้

Park Young-soo อัยการพิเศษเกาหลีใต้กล่าวหาว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าสินบนที่จ่ายโดย Samsung ที่ Jay Y. Lee เป็นผู้ยักยอกนำออกไป เรื่องอื้อฉาวทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนในปี ค.ศ. 1996 ประธาน Lee Kun-hee เคยถูกตัดสินโทษข้อหาติดสินบนและในปี ค.ศ. 2009 ถูกตัดสินโทษข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีและละเมิดความไว้วางใจ แต่ทั้งสองครั้งเขาไม่ถูกจับกุมเนื่องจากการอภัยโทษโดยประธานาธิบดีเกาหลีใต้ทำให้สามารถกลับไปบริหารงานที่ Samsung ต่อได้ตามเดิม แต่รอยแผลสองครั้งนั้นก็ส่งผลให้ภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นของตัวประธาน Samsung ลดลงด้วยเช่นกัน

ส่วนทางฝั่ง Samsung ก็ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่ามีการจ่ายเงินสินบนหรือการขอความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษจากประธานาธิบดีเกาหลีใต้

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่