เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าบอกว่ารถยนต์ไร้คนขับเป็นเรื่องใหม่แล้วไม่แน่ในปีหน้าอาจเป็นเรื่องเก่าไปเลย เพราะล่าสุดบริษัท Airbus มีแนวคิดพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ แต่ว่าไม่ได้ขับบนถนน แต่ขับบนท้องฟ้า หมายความว่าเราจะได้นั่งรถยนต์ไร้คนขับแบบบินได้เหมือนในภาพยนตร์ Sci-Fi กันแล้ว โดยผู้บริหารอย่าง Tom Enders ระบุภายในงาน DLD conference กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมันนีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเรื่องใหม่สำหรับการขนส่งคือรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อวันเวลาผ่านไปแนวคิดนั้นมันก็เก่าไปแล้ว ณ ตอนนี้เรามีทรัพยากรพอที่จะสร้างยานพาหนะให้ขับเคลื่อนเหนือพื้นดิน ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มีแนวคิดด้านรถยนต์รูปแบบการให้บริการเชิงพาณิชย์สามารถโดยสารได้หลายคนกล่าวคือ Taxi นั่นเอง ผู้ที่ต้องการเดินทางสามารถใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อจองที่นั่งได้


AeroMobil 3.0 รถยนต์บินได้คันแรกของโลก มีแผนวางขายในปีนี้ (อ้างอิง)

แต่ล่าสุดในงานแถลงข่าวก็ยังบอกอีกว่ามีความตั้งใจพัฒนาต้นแบบรถยนต์บินได้แบบไร้คนขับให้แล้วเสร็จในปีนี้ และ ณ ตอนนี้เราก็อยู่ในขั้นตอนการทดลองแล้วด้วย ทั้งมีความจริงจังอย่างที่สุด และเมื่อสำเร็จแล้วก็จะทำให้ลดความแออัดภายในเมือง เฉกเช่นเดียวกับกับงบประมาณการก่อสร้างถนน หรือสร้างมลภาวะด้วยคอนกรีต

 

ต้องอบกว่าน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะบริษัท Airbus ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งการที่ออกมาประกาศเช่นนี้ จึงทำให้อนาคตของรถยนต์บินได้ เริ่มตื่นตัวขึ้นและไม่แน่อีกสองสามปีเราอาจเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่