สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองปีก่อน (ค.ศ. 2015) TCL ซื้อกิจการบริษัท Palm, Inc. เจ้าของสินค้าและอุปกรณ์ภายใต้แบรนด์ Palm ด้วยความหวังว่าจะสามารถนำเสนอ "นวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ดีไซน์ มุมมองของผู้ใช้งานต่อผลิตภัณฑ์ ระบบ Eco-system การตลาด โซ่อุปทานและโมเดลธุรกิจ" แต่ดีลดังกล่าวก็ไม่ได้รวมถึงแพลตฟอร์ม webOS ซึ่งขณะนี้ถูกครอบครองโดย LG และเมื่อเวลาผ่านเลยไปสองปี TCL ก็ยังไม่ได้ฟื้นฟูแบรนด์ Palm กลับคืนมาแต่อย่างใด

 

ในเวลาเดียวกันนี้เอง TCL ก็ได้มุ่งเน้นไปที่โครงการอื่นที่มีชื่อเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง "BlackBerry" จนในที่สุดก็ได้สิทธิในการออกแบบ ผลิต ส่งเสริมการขายและวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry อย่างเป็นทางการ โดยในปีที่แล้ว TCL ได้รีแบรนด์สมาร์ทโฟน Alcatel Idol 4 เป็น BlackBerry DTEK50 และเปิดตัว BlackBerry DTEK60 ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่ยังออกแบบโดย BlackBerry คืออุปกรณ์ที่มีชื่อโค้ดเนม "Mercury" ซึ่งจะเปิดตัวออกมาในงาน MWC 2017 เดือนกุมภาพันธ์

จากท่าทีที่ออกมาทำให้มองท่าทีได้ว่า TCL ตัดสินใจวางเดิมพันอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ไว้กับแบรนด์ BlackBerry แทน Palm หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่นิยมก่อนยุคสมาร์ทโฟนจะเข้ามาทำตลาด

การตัดสินใจนำชื่อ BlackBerry มาทำตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของ TCL ครั้งนี้จะถือเป็นจุดสิ้นสุดของ Palm หรือไม่ เวลาที่ผ่านไปจากเดือนเป็นปี จากปีเป็นสองปีคงจะให้คำตอบกับเราได้แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่