ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศการอัพเดทครั้งสำคัญสำหรับแอพเพื่อการสร้างสรรค์เพลง โดยเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากมายให้คนทำเพลงในทุกระดับความสามารถได้ใช้งานบน iPhone, iPad และ Mac ครั้งนี้ GarageBand สำหรับ iOS 2.2 มาพร้อมกับ Alchemy เครื่องมือในการสร้างสรรค์เสียงสังเคราะห์อันทรงพลัง และเบราเซอร์ซาวด์ใหม่ที่จะทำให้การค้นหาซาวด์จากเครื่องดนตรีและแพตช์ต่างๆ ง่ายขึ้นกว่าเดิม Logic Pro X 10.3 ได้รับการอัพเดทให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับคนทำเพลงมืออาชีพ เพราะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซที่ทันสมัย คุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อการสร้างเสียง รวมทั้งการรองรับ Touch Bar อันล้ำสมัยบน MacBook Pro ใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมแอพและเลือกใช้เครื่องมือต่างๆ ตามการใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

ผู้ใช้ Logic Pro X สามารถเพิ่มแทร็คใหม่ๆ ในเซสชั่น Logic ได้ จาก iPhone หรือ iPad เมื่อไม่มีเครื่อง Mac อยู่ใกล้ตัวในขณะนั้น การแชร์รูปแบบใหม่ทำให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดโปรเจ็กต์ Logic เวอร์ชั่นพิเศษซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ GarageBand ขึ้นบน iCloud ได้ โดยผู้ใช้สามารถเปิดโปรเจ็กต์ดังกล่าวบนอุปกรณ์ iOS และเพิ่มการบันทึกเสียงเมื่อใดก็ได้ที่เกิดแรงบันดาลใจ เมื่อคุณบันทึกโปรเจ็กต์บน iCloud แล้ว แทร็คใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะไปปรากฏในโปรเจ็กต์ Logic เดิมโดยอัตโนมัติ ในครั้งต่อไปที่คุณเปิดบนเครื่อง Mac

"เสียงดนตรีอยู่ใน DNA ของ Apple เสมอมา และเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้อัพเดทแอพเพื่อการสร้างสรรค์เพลงของเราทั้ง GarageBand สำหรับ iOS และ Logic Pro X ให้ใช้งานได้สนุกและทรงพลังมากยิ่งขึ้น" Susan Prescott รองประธานฝ่าย Applications Product Marketing ของ Apple กล่าว "ในการอัพเดทครั้งนี้ เราได้รวบรวมคุณสมบัติใหม่มากมาย พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ได้รับการร้องขอเป็นอย่างมาก มาให้คนทำเพลงมือสมัครเล่น รวมทั้งชุมชนนักดนตรีมืออาชีพและวิศวกรด้านเสียงซึ่งการสร้างสรรค์ท่วงทำนองที่น่าอัศจรรย์ของพวกเขาขึ้นอยู่กับซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ของเราได้ใช้งาน"

"สำหรับผมและเหล่าศิลปินที่ทำงานร่วมกัน Logic Pro X เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในกระบวนการสร้างสรรค์บทเพลง ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นคุณสมบัติใหม่ๆ ระดับมืออาชีพที่เพิ่มเข้ามา" Paul Epworth โปรดิวเซอร์และนักประพันธ์เพลง เจ้าของรางวัล Grammy และ Academy Award กล่าว "ในฐานะแฟนตัวยงของเครื่องสังเคราะห์เสียง Alchemy ผมชอบมากที่จะสามารถสร้างแทร็คใหม่สำหรับเซสชั่น Logic ได้จากการใช้งาน GarageBand บน iPhone หรือ iPad แม้ว่าผมจะกำลังเดินทางหรือไม่ได้อยู่ในสตูดิโอก็ตาม"

GarageBand สำหรับ iOS

GarageBand สำหรับ iOS มาพร้อมกับตัวเลือกที่ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นสำหรับการสร้างสรรค์บทเพลงบน iPhone และ iPad แต่ยังคงใช้งานง่ายและสนุกสนานเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นเบราเซอร์ซาวด์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ซึ่งช่วยให้คุณสำรวจ Touch Instruments ได้รวดเร็วกว่าเดิม และค้นหาซาวด์ที่คุณต้องการได้ในทันที

Alchemy หนึ่งในนวัตกรรมเครื่องสังเคราะห์เสียงที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกและเป็นที่โปรดปรานของผู้ใช้ Logic Pro สามารถใช้งานได้แล้วบน iOS และมาพร้อมกับคอลเล็กชั่นแพตช์กว่า 150 แพตช์ที่ออกแบบโดย Apple โดยประกอบด้วยแนวเพลงหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น EDM, Hip Hop, Indie, Rock, Pop และอีกมากมาย และด้วย Transform Pad ของ Alchemy ผู้ใช้จะสามารถปรับเปลี่ยนซาวด์ไปมาระหว่าง 8 สแน็ปช็อตได้แบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างผลงานเพลงเสียงสังเคราะห์ที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนั้น การบันทึกเสียงดนตรีใน GarageBand สำหรับ iOS ยังง่ายขึ้นด้วย Multi-Take Recording ที่ให้ผู้ใช้บันทึกเสียงได้หลายครั้งจนกว่าจะได้เสียงที่ดีที่สุด รวมทั้งสามารถทดลองฟังเสียงและสลับไปมาระหว่างเสียงอัดที่ถูกใจได้

การอัพเดทยังรวมถึง Audio Recorder ที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยเพิ่มเอฟเฟ็กต์เสียงแบบแตะครั้งเดียวที่ใช้งานได้สนุกยิ่งขึ้น และเพิ่มเอฟเฟ็กต์ระดับสตูดิโอที่สลับซับซ้อนกว่าเดิม เช่น การแก้ไขระดับเสียง เสียงผิดเพี้ยน และดีเลย์ ผู้ใช้เปี่ยมประสบการณ์ที่กำลังมองหาเครื่องมือควบคุมการมิกซ์ที่ทำได้มากกว่าเดิมสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการปรับแต่งเสียงสุดล้ำคอลเล็กชั่นใหม่ ได้แก่อินเตอร์แอคทีฟกราฟิกแบบ Visual EQ และความสามารถในการใช้งานเอฟเฟ็กต์ปลั๊กอิน Audio Unit ของบริษัทอื่นเพื่อการสร้างสรรค์ท่วงทำนองที่หลากหลาย

Logic Pro 

Logic Pro X มาพร้อมกับคุณสมบัติล้ำสมัยที่ทำให้ Logic เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์เสียงดนตรีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และช่วยให้นักดนตรีรวมถึงวิศวกรด้านเสียงสามารถควบคุมการแก้ไขและการมิกซ์เพลงได้มากขึ้น Logic Pro X รุ่นล่าสุดมีดีไซน์ที่ทันสมัย และได้รับการปรับปรุงให้อ่านง่ายขึ้นในสภาวะการทำงานหลากหลายรูปแบบ

Logic Pro X ยังเพิ่มการรองรับ Touch Bar ใหม่สุดล้ำบน MacBook Pro ทำให้ผู้ใช้สามารถดูและนาวิเกตโปรเจ็กต์ในภาพรวมไทม์ไลน์ได้ พร้อมเข้าใช้งานการควบคุมระดับความดังและ Smart Controls ได้อย่างง่ายดายจากแทร็คใดๆ ก็ได้ที่เลือกไว้ การควบคุมการเล่นใหม่ให้คุณเล่นและอัดเสียงเครื่องดนตรีแบบซอฟต์แวร์ด้วย Touch Bar โดยใช้คีย์บอร์ดเปียโนซึ่งสามารถปรับแต่งให้ตรงกับบันไดเสียงต่างๆ ได้ หรือแตะแป้นกลองเพื่อสร้างจังหวะ ปุ่ม Command แบบกำหนดได้ ให้คุณปรับแต่งการควบคุม Touch Bar เพื่อใช้งานทางลัดคีย์บอร์ดที่คุณโปรดปรานได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

Track Alternatives ให้ผู้ใช้สร้างและสับเปลี่ยนระหว่างเพลย์ลิสต์ของ Region ต่างๆ หรือแก้ไขแทร็คได้ คุณสมบัตินี้ทำให้การทดลองไอเดียสร้างสรรค์ทำได้ง่ายขึ้นหรือเปรียบเทียบแทร็คเวอร์ชั่นต่างๆ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง Selection-based Processing ให้ผู้ใช้สามารถปรับใช้การผสมผสานระหว่าง Logic หรือปลั๊กอินเอฟเฟ็กต์ของบริษัทอื่นเข้ากับพื้นที่เสียงที่เลือกไว้ไม่ว่าจะหนึ่งหรือหลายพื้นที่ ซึ่งมีประโยชน์ในการเพิ่มคุณภาพเสียงและเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการออกแบบซาวด์สุดสร้างสรรค์

Logic Pro X มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับการมิกซ์เสียงอย่างมืออาชีพ ด้วย Summing Engine แบบ 64 บิต บัสที่เพิ่มขึ้นอีก 192 บัส และการแพนเสียงสเตอริโออันยอดเยี่ยม เพื่อการควบคุมสัญญาณสเตอริโอแบบแยกต่างหาก

ราคาและการวางจำหน่าย

GarageBand สำหรับ iOS พร้อมให้อัพเดทแล้ววันนี้ ฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้งานอยู่แล้ว และสำหรับอุปกรณ์ iOS ใหม่ทั้งหมด ลูกค้าที่ใช้งานอุปกรณ์เก่าและไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขสามารถซื้อแอพได้ในราคา179 บาท บน App Store หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GarageBand สำหรับ iOS ดูที่ www.apple.com/th/ios/garageband 

Logic Pro X พร้อมให้อัพเดทแล้ววันนี้ ฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้งานอยู่แล้ว ส่วนลูกค้าใหม่สามารถซื้อแอพได้ในราคา 6,900 บาท บน Mac App Store หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Logic Pro X, ดูที่ www.apple.com/th/logic-pro 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่