หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Jay Y. Lee รองประธาน Samsung Group ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระแล้วภายหลังจากโดนศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับในข้อหามีส่วนร่วมในการติดสินบน Park Geun-hye ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ โดยเช้าวันนี้เขาต้องใช้เวลาอยู่ในสถานกักกันขณะรอคอยการตัดสินใจของศาลที่อนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา

ในส่วนของคดีความนั้นผู้พิพากษาให้ความเห็นว่า "หลังจากตรวจสอบเนื้อหาที่อัยการสั่งฟ้องและขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวน ศาลได้ลงความเห็นว่ายังไม่มีเหตุจำเป็นต้องจับกุมตัวจำเลยในขั้นนี้"

ฝั่งอัยการเกาหลีใต้ก็ออกมาแถลงภายหลังจากทราบความเห็นของผู้พิพากษา โดยตัวแทนจากสำนักงานอัยการพิเศษยืนยันว่าจะดำเนินการวินิจฉัยสำนวนการสอบสวนต่อไป แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะยื่นเรื่องให้มีการออกหมายจับต่อหรือไม่ เจ้าหน้าที่อธิบายว่าการปล่อยตัวรองประธาน Samsung Group จะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงแผนการตรวจสอบกลุ่มบริษัทอื่นๆ ที่ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนร่วมในการติดสินบนอื้อฉาวในครั้งนี้

Jay Y. Lee เดินออกจากสถานกักกันพร้อมถุงช๊อปปิ้งสีขาว (ธรรมเนียมเกาหลีใต้ สีขาวแสดงถึงความบริสุทธิ์ พ้นมลทิน)

ทางด้าน Lee Kyu-chul ตัวแทนฝ่ายอัยการได้ให้สัมภาษณ์ว่าอัยการไม่เชื่อคำชี้แจงของรองประธาน Jay Y. Lee ที่อ้างว่าเขาเป็นเหยื่อของการข่มขู่เพื่อกดดันประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นอกจากนี้เขายังเสริมว่า Choi Gee-sung รองประธาน Samsung ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีครั้งนี้อีกรายหนึ่งด้วยแต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ ล่าสุดก็มีการเรียกสอบเจ้าหน้าที่ของ Samsung อีกสองราย คือผู้ช่วย Chang Choong-ki และผู้บริหาร Samsung Electronics Park Sang-jin

Lee Jung-jae ทนายความและอดีตอัยการกล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่าเขาไม่เชื่อว่าอัยการพิเศษจะผลักดันให้มีการจับกุมตัวรองประธาน Lee "พวกเขาอาจมีหลักฐานมากเท่าที่จะหามาได้" เขาอธิบาย "พวกเขาจะดำเนินคดีกับรองประธาน Samsung แต่จะไม่มีการกักขัง"

Samsung ได้ออกแถลงข่าวแสดงความยินดีที่คดีความดังกล่าวถูกไต่สวนโดยที่ไม่จำเป็นต้องกักกันตัวรองประธาน Lee ขณะที่ในโซเชียลมีเดียเกาหลีใต้ก็มีประชาชนบางส่วนให้ความเห็นในทำนองว่า "กฎหมายเกาหลีใต้ไม่เท่าเทียมสำหรับทุกคน เลือกปฏิบัติ"

หลังจากทราบข่าวการปล่อยตัวรองประธาน Lee หุ้นของ Samsung ก็เพิ่มขึ้นทันที โดยหุ้น Samsung Electronics ปรับตัวขึ้น 1.5% ขณะที่หุ้น Samsung C&T ปรับตัวขึ้น 0.8% ฝั่งนักลงทุนบางส่วนก็ยังกังวลว่ารองประธาน Lee อาจจะถูกส่งกลับเข้าคุกอีกครั้ง

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่