หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Hugo Barra รองประธาน Xiaomi โพสต์สถานะผ่านบัญชี Facebook ของเขาในวันนี้เพื่อประกาศลาออกจากตำแหน่งที่ Xiaomi อย่างเป็นทางการโดยจะมีผลในเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

หลังจากทำหน้าที่ออกสื่อให้ประชาชนทั่วไปคุ้นหน้าคุ้นตากันมาหลายครั้งในฐานะรองประธานฝ่ายดำเนินงานทั่วโลกของ Xiaomi นานกว่า 3 ปี ในที่สุด Hugo Barra ก็ตัดสินใจลาออกจากบริษัทจีนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงปักกิ่งเพื่อกลับไปที่ Silicon Valley

ก่อนจะเข้ามาทำงานกับ Xiaomi Hugo Barra เคยทำงานฝ่ายผลิตภัณฑ์ที่ Google และทำหน้าที่เป็นโฆษกให้กับ Google ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Android จากนั้นเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับบริษัทจีนรายนี้ด้วยความคาดหวังที่จะสร้างโอกาสให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่ไฟแรง (Xiaomi) สามารถก้าวขึ้นไปเป็นบริษัทระดับโลก

Hugo Barra ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการลาออกจาก Xiaomi ด้วยเหตุผลส่วนตัว ทั้งในเรื่องของสุขภาพและความต้องการที่จะกลับไปยังถิ่นที่อยู่เดิมอย่าง Silicon Valley ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

Bin Lin ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Xiaomi ได้ตอบใต้โพสของ Hugo Barra เพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับการทำงานของเขาและยังถือโอกาสแนะนำ Xiang Wang รองประธานอาวุโสของ Xiaomi คนปัจจุบันที่จะมารับไม้ต่อ

Bin Lin กล่าวว่าทั้ง Hugo Barra และ Xiaomi ไม่ได้แยกขาดกันอย่างสิ้นเชิง โดยรองประธานของ Xiaomi รายนี้ยังคงเป็นที่ปรึกษาให้กับ Xiaomi ต่อไปในอนาคต

ที่มา : CNet

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่