หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Brother ผู้นำด้านโซลูชันเทคโนโลยีการพิมพ์แบบครบวงจรของโลก จับมือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ระดมความคิดชี้เทรนด์กระแสโลก เตรียมความพร้อมเพิ่มศักยภาพองค์กรรองรับการเติบโตทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการชั้นนำของไทย โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณกรณ์ จาติกวณิช ประธานชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย ร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ‘การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล’ พร้อมเปิดประสบการณ์ความสำเร็จกับมุมมองของผู้นำองค์กรธุรกิจการศึกษาของไทย ดร.สมบูรณ์ ศุขสาตร รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยี ม.รังสิต ที่มาร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับ The Experiential Solutions Sharing ตบท้ายด้วยการเสวนาองค์ความรู้ด้านดิจิทัลในหัวข้อ The New Era of Digital for Business Solutions and Digital Transformation (Big Data, IOT and Cloud) โดย 2 กูรูผู้คร่ำหวอดของวงการเทคโนโลยีดิจิทัล ดร.ปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ และคุณพลวัฒน์ จิระจักรวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านเทคโนโลยีดาต้าแพลตฟอร์มและคลาวด์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะมาถ่ายทอดความรู้เรื่องระบบความมั่นคงปลอดภัยของเทคโนโลยีสารสนเทศในโลกยุคปัจจุบัน

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่บราเดอร์ได้เปิดฉากปี 2560 ด้วยการเปิดมุมมองและเตรียมความพร้อมด้านกลยุทธ์โซลูชันเทคโนโลยีการพิมพ์แบบครบวงจรให้แก่กลุ่มธุรกิจองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขามาร่วมถ่ายทอดมุมมองและแนวทางที่จะนำองค์กรสู่ความสำเร็จโดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือมุ่งสู่เป้าหมายธุรกิจผ่านการจัดงานสัมมนา ‘The New Era of Digital for Business Solutions’ ขึ้น

“ปัจจุบัน บราเดอร์ ได้นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีการพิมพ์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มธุรกิจองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาทีมที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญเฉพาะในแต่ละกลุ่มธุรกิจพร้อมเข้าไปร่วมศึกษาพฤติกรรมการใช้งานและความต้องการที่แท้จริงของแต่ละองค์กร โดยนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นอีกขั้น และยังเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจ อันนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดอีกด้วย โดยโซลูชันแรกที่นำเสนอคือ Printing Software Solutions ซึ่งนอกจาก บราเดอร์ จะพัฒนากลุ่มสินค้าด้านการพิมพ์แบบครบวงจร อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ ฯลฯ แล้ว บราเดอร์ยังได้พัฒนาซอฟท์แวร์ และร่วมกับผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชั้นแนวหน้าทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อนำซอฟท์แวร์ดังกล่าวมาเพิ่มประสิทธิภาพให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มธุรกิจ และโซลูชันในแบบที่ 2 เรียกว่า Non-Box Selling Solutions ทีมผู้เชี่ยวชาญของบราเดอร์จะเข้าไปศึกษาความต้องการของลูกค้า เพราะเราเข้าใจว่าลูกค้าแต่ละรายมีความต้องการที่แตกต่างกัน บราเดอร์พร้อมนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของลูกค้าได้ เช่น โซลูชั่นรูปแบบการเช่าซื้อ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการซื้อหรือดูแลเครื่อง สำหรับลูกค้าบางรายที่ให้ความสำคัญในเรื่องค่าใช้จ่าย บราเดอร์ก็มีบริการจ่ายตามปริมาณการใช้จริง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน หรือจะเป็นโซลูชันใช้เท่าไรจ่ายตามจริงที่เหมาะมากสำหรับองค์กรที่มีปริมาณการพิมพ์ไม่มากนัก บราเดอร์ ก็มีบริการดังกล่าวให้เช่นกัน” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ อธิบายถึงภาพรวมโซลูชันที่ บราเดอร์ เตรียมรองรับความต้องการของกลุ่มธุรกิจองค์กร ณ ปัจจุบัน

ทั้งนี้ จากผลสำรวจของ IDC (บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก) ล่าสุดระบุว่า เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองในปี 2560 คือ Digital Transformation ส่งผลให้ธุรกิจองค์กรในสาขาต่างๆ ทั่วโลกตื่นตัวและเร่งปรับปรุงระบบการทำงานเพื่อรองรับเทรนด์ดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงประเทศไทยที่ภาครัฐได้ให้ความสำคัญในเศรษฐกิจของประเทศ โดยใช้ Thailand 4.0 เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อรองรับการทำงานในโลกดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในแบบองค์รวมให้แก่ประเทศ “ปัจจุบัน นอกจากการขยายตัวขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีอยู่เดิมแล้ว การเกิดใหม่ของกลุ่ม SME และ SOHO ก็ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเทคโนโลยีการพิมพ์เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการพิมพ์เพิ่มมากขึ้น และจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัล โดยใช้ Scanner ซึ่งลูกค้ากว่า 70% ของบราเดอร์เป็นลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ในการดำเนินธุรกิจ” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริม

“ทั้งนี้ กลยุทธ์การขยายฐานกลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กรของ บราเดอร์ ในปี 2560 นั้น บราเดอร์ จะเน้นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านโซลูชันเทคโนโลยีการพิมพ์แบบครบวงจรให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มธุรกิจองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการจัดงานสัมมนา ‘The New Era of Digital for Business Solutions’ และตามด้วยการจัดสัมมนากลุ่มย่อยที่บราเดอร์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดขึ้น เพื่อนำเสนอ Brother New Business Solutions โดยทีมผู้เชี่ยวชาญแบบเจาะลึกในแต่ละกลุ่มธุรกิจ อาทิ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจการศึกษา ธุรกิจเฮลธ์แคร์ ฯลฯ และมีเป้าหมายให้ลูกค้าได้นำโซลูชันดังกล่าวไปใช้ในองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิผลของการดำเนินธุรกิจจากปัจจุบันสู่อนาคต” นายธีรวุธ กล่าวเสริม

สำหรับผลประกอบการของบราเดอร์ทั่วโลก ในปี 2558 มีรายได้อยู่ที่ 745 พันล้านเยน หรือประมาณ 250,000 ล้านบาท

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช ประธานชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย กล่าวถึงประเด็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลว่า เงื่อนไขในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลัก ๆ ประกอบด้วย 1.การเปลี่ยนแปลงของการเมืองระดับโลก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ในการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งนโยบายแรกที่ได้ประกาศออกมาคือการถอนตัวออกจากข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก (ทีพีพี) ทั้งนี้ไทยต้องมีการหารือถึงความได้เปรียบหรือเสียของนโยบายในข้อนี้
2.การเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม คือ สังคมผู้สูงอายุ ทั้งนี้ไทยเองก็กำลังเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ดังกล่าว จะส่งผลแน่นอนกับแนวทางของผู้ประกอบการ ในการประเมินความต้องการของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล
3.การสร้างเมืองใหม่ คือการโอนย้ายสถานะจากชนบทสู่เมืองมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีน ส่งผลให้คนมีรายได้มากขึ้น เกิดการท่องเที่ยว ซึ่งไทยเองก็ได้รับอานิสงส์ในส่วนนี้ จะสามารถเตรียมการรองรับการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคตได้หรือไม่ โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรม สายการบิน และโลจิสติกส์
4.การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด สินค้าทุกกลุ่มมีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามต้องกลับมาดูด้านผู้กำหนดนโยบายทั้งภาครัฐและเอกชน ว่าจะสามารถเตรียมแผนรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร ซึ่งปัจจัยหลักที่จะสร้างความแข็งแกร่งด้านศักยภาพด้านการแข่งขัน คือการนำนวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาวางรากฐานระบบการทำงาน เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมีศักยภาพ

“ปัจจุบันทางภาครัฐพยายามผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 ให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยตื่นตัวสร้างความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ใช้ในการวางระบบการดำเนินงานภายในองค์กร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญ ซึ่งการวางระบบดังกล่าวต้องพึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้าน เพื่อดึงเอาบริการในรูปแบบโซลูชั่นเข้ามาใช้อย่างเหมาะสมกับโครงสร้างองค์กร” นายกรณ์กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่