เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Altron ทีวีไทย เพื่อคนไทย จับมือ แอพพลิเคชั่น "DOONEE" ชูคอนเซ็ปต์ "แบรนด์ไทยทำได้" จัดแคมเปญรับกระแสเทรนด์ออนไลน์ เอาใจคอหนังซีรีส์ ซื้ออัลทรอน ทีวี ขนาด 50 นิ้ว พ่วงรีโมทที่เพิ่มฟังค์ชั่น One Touch Access ปุ่มเดียวเข้าถึงทุกความบันเทิง รับสิทธิ์เต็มอิ่มกับซีรีส์จากดูนี่ (DOONEE) ไม่อั้นนานถึง 90 วัน พร้อมเดินหน้าลุยตลาดอินโดไชน่าเต็มสูบ หลังกระแสตอบรับสินค้าไทยพุ่งกระฉูด ตั้งเป้ารายได้ปี 2560 แตะ 400 ล้านบาท

นรินทร์เดช ทวีแสงพานิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย ฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “อัลทรอน” ทีวีไทย เพื่อคนไทย เปิดเผยว่า “จากกระแสตอบรับจากผู้บริโภคในเรื่องแบรนด์ดิ้งของอัลทรอนในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่ามีฟีดแบคที่เกิดคาด ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่อัลทรอนเปิดตัวแบรนด์ถือว่าเป็นแบรนด์ทีวีรายแรกที่กล้าพูดว่าเราเป็นแบรนด์ไทย หลังจากยุคเฟื่องฟูสินค้าเมดอินไทยแลนด์ห่างหายไปนานราวกว่า 20 ปีก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการบุกเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยของแบรนด์ต่างประเทศที่มีไม่ต่ำกว่า 20 แบรนด์ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจในความเป็นไทยของอัลทรอนมาจนถึงทุกวันนี้ ขณะเดียวกันอัลทรอนก็ได้มีการปรับตัวให้ก้าวทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา โดยปัจจุบันเทรนด์การบริโภคสื่อทีวีไม่ได้อยู่ตามผังของรายการแต่ละช่องอีกต่อไป ผู้บริโภคจะเลือกเปิดรับสื่อในเวลาที่ตนเองต้องการ ณ ขณะนั้น เราจึงได้มีการทำโปรโมชั่นร่วมกับแอพพลิเคชั่น “ดูนี่” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการพรีเมียมคอนเทนต์ (Premium Content) อาทิ ซีรีส์ ทีวีโชว์ สารคดี การ์ตูน ที่ได้รับสิทธิ์ในการเผยแพร่อย่างถูกต้องจากเจ้าของลิขสิทธิ์”

“แคมเปญ “แบรนด์ไทยทำได้” ที่ได้ร่วมทำโปรโมชั่นกับพันธมิตรแบรนด์ไทยอย่างแอพพลิเคชั่น “ดูนี่”ในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำแบรนด์โพสิชันนิ่งของอัลทรอนในเรื่องความเป็นไทยอีกครั้งหนึ่ง และยังถือเป็นครั้งแรกในวงการทีวีของประเทศไทยที่ได้มีการเพิ่มฟังค์ชั่นการใช้งานรีโมทที่ง่ายขึ้นด้วยการเพิ่มปุ่ม One Touch Access เพื่อเข้าสู่โลกแห่งควมบันเทิงเพียงปุ่มเดียวอีกด้วย สะท้อนภาพของความคิดสร้างสรรค์และความใส่ใจต่อผู้บริโภคของสินค้าแบรนด์ไทยได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าน่าจะมียอดขายทีวีจากการจับมือกับแอพพลิเคชั่น “ดูนี่” โปรเจ็กต์นี้ราว 20,000 เครื่อง” นรินทร์เดช กล่าวเพิ่มเติม

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2560 เราจะบุกไปที่ตลาดออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ยังคงพัฒนาควบคู่ไปกับช่องทางการจัดจำหน่ายหลักทั้งโมเดิร์นเทรดและตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่กว่า 500 ราย และศูนย์บริการอีกกว่า 85 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับตั้งรากฐานที่มั่นคงมากขึ้นในตลาดอินโดไชน่า (Indo China) ได้แก่ กัมพูชา, ลาว และ พม่า ซึ่งจากการที่ได้เข้าไปทำตลาดในปีที่ผ่านมาแบรนด์อัลทรอนได้รับการตอบรับทั้งจากตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะมีความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้าไทยเป็นอย่างดี ประกอบกับการที่ได้รับมาตรฐานรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ โดยล่าสุดเพิ่งคว้ามาอีก 2 รางวัล คือ Prime Minister Award จากกระทรวงพาณิชย์ และมาตรฐาน ISO ตัวใหม่ 9001:2015 ทั้งนี้ เราตั้งเป้าไว้ว่าปี 2560 อัลทรอนทีวีจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท” นรินทร์เดช กล่าวสรุป

จตุพล สุธีสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดียเพล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคได้ให้ความสนใจ และหันมาบริโภคสื่อออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากแนวโน้มการขยายตัวของตลาด Smart Device ต่างๆ รวมถึงตลาด Smart TV ด้วย ในฐานะที่ DOONEE เอง เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรับชมหนัง และซีรีส์ออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ การร่วมมือกันกับทางอัลทรอนในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ทั้ง 2 อุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยเช่นกัน มาร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรม Smart Remote รายแรกของ ประเทศไทย ซึ่งเราก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ความบันเทิงเกินขีดจำกัดผ่านทางอัลทรอน สมาร์ททีวี ไปกับ DOONEE อย่างเต็มอิ่ม”

“สำหรับ DOONEE เรายังคงรวบรวมความบันเทิงหลากหลายมาให้กับผู้บริโภคกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2560 ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ฮอลลีวูด ซีรีส์เอเชีย รายการวาไรตี้ เกมส์โชว์ รายการสารคดี และการ์ตูน หรือเรียกได้ว่ามีความบันเทิงให้ผู้บริโภครับชมมากกว่า 10,000 ชั่วโมง ที่มาพร้อมกับระบบเสียงสองภาษา (Dual - Languages) ทั้ง พากย์ไทย และบรรยายไทย ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับทุกอรรถรสความสนุกไปกับการรับชมจาก DOONEE แน่นอน” จตุพล กล่าวสรุป

โปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้ออัลทรอน ทีวี LTV-5001 ขนาด 50 นิ้ว ที่มาพร้อมกับรีโมทที่เพิ่มฟังค์ชั่น One Touch Access ปุ่มเดียวเข้าถึงความบันเทิงอย่างง่ายดาย ในราคาเพียง 14,990 บาท รับสิทธิ์เต็มอิ่มกับซีรีส์จาก DOONEE ได้ไม่อั้นนานถึง 90 วัน พิเศษสุด พร้อมรับเพิ่มหมอนรองคอสุดชิค ตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 กุมภาพันธ์ 2560 ณ เทสโก้ โลตัส กว่า 120 สาขาทั่วประเทศ, พาวเวอร์มอลล์ สาขาบางกะปิ ท่าพระ งามวงศ์วาน โคราช และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอัลทรอน ทีวี ทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่