แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และขับรถเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรทำร่วมกันอย่างยิ่ง เมื่อรู้ตัวเองว่ามีอาการมึนเมาก็ไม่ควรขับรถและหันไปใช้บริการแท็กซี่หรือ Uber น่าจะเป็นความคิดที่ดีกว่าในแง่ของความปลอดภัยด้านการขับขี่บนท้องถนน

ที่อเมริกามีการเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Tostitos (Frito-Lay) ขนมขบเคี้ยวที่มาพร้อมถุงตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจซึ่งผลิตโดยบริษัท Goodby Silverstein & Partners ถุงขนมใบนี้เหมาะสำหรับนำไปใช้งานในรถ ภายในถุงประกอบด้วยเซ็นเซอร์และไมโครคอนโทรลเลอร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ตรวจเช็คระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่รถยนต์

หากถุงขนมดังกล่าวพบว่าลมหายใจของผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่มีระดับแอลกอฮอล์สูงกว่าค่าปกติ ไฟบนหมอนจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงเพื่อแจ้งเตือนว่าไม่ควรขับขี่รถยนต์ในเวลานั้น ในทางกลับกันหากพบว่าระดับแอลกอฮอล์เป็นปกติก็จะเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเขียว นอกจากนี้ในหมอนยังรองรับการเชื่อมต่อ NFC เพื่อให้ผู้โดยสารในรถสามารถหยิบโทรศัพท์มาแตะกับถุงขนมและเรียกใช้บริการแท็กซี่ Uber

อย่างไรก็ตามถุงขนม Tostitos รุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาเป็นเครื่องเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด หากมีการจิบไวน์หรือเบียร์เพียงเล็กน้อยก็อาจจะตรวจไม่พบความผิดปกติของผู้ขับขี่

Jennifer Saenz เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Frito-Lay เผยว่าเป้าหมายของบริษัทที่คาดหวังกับถุงขนมรุ่นนี้คือต้องการลดจำนวนผู้ขับขี่รถยนต์กว่า 25,000 คันบนท้องถนนซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันคือรับชมเกมส์ Super Bowl ในเย็นวันอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นการชมเกมส์ที่บ้านเพื่อนฝูงหรือที่บาร์ประจำท้องถิ่น การขับขี่รถกลับบ้านอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งที่ Frito-Lay คาดหวังให้เกิดขึ้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ fastcocreate

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่