สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถ้าหากใครกำลังสนใจสมาร์ทโฟนพันธุ์อึด แบตเตอรี่เยอะใช้งานได้ทั้งวันฟีเจอร์ครบครันในราคาคุ้มค่า ทว่ากำลังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกรุ่นใดดี ดังนั้นเราลองมาส่องสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันว่าจะสามารถตอบโจทย์ชีวิตไลฟ์สไตล์ได้ดีมากน้อยแค่ไหน สำหรับทาง "Asus ZenFone 3 Max 5.5" (ZC553KL)" ดังนั้นจึงหยิบยก 9 ฟีเจอร์เด็ดมาเล่าสู่กันฟังเพื่อช่วยเป็นทางเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

 
เฉดสีใหม่ : สีทอง (Sand Gold) มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วน สีชมพู (Rose Pink) สามารถ Pre-Order ได้ที่งาน TME2017 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2560

เริ่มกันที่ฟีเจอร์แรกก่อนเลย : แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์การใข้งานสมาร์ทโฟนของเราในปัจจุบัน แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างมาก ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปข่าวสารเป็นเรื่องสำคัญดังนั้นเราจึงมักเช็คผ่านสมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้น Asus ZenFone 3 Max 5.5" (ZC553KL) จึงสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีด้วยหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว มีความละเอียด FullHD ทำให้ติดตามข่าวสารได้อย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับการเล่นเกม, ดูคลิปวิดีโอหรือภาพยนตร์ต่างๆ ก็สนุกเพลิดเพลินกันไปเลย

 

2. โหมดถนอมสายตา : อย่างที่เกริ่นข้างต้นด้วยหน้าจอขนาดกว้างเหมาะสมต่อการชมคอนเทนต์ต่างๆ การมีโหมดดังกล่าวสามารถช่วยถนอมสายตา เพราะบางครั้งการอยู่สภาวะแสงไม่พอจะส่งผลให้เสียสุขภาพได้โดยเปิดใช้งานได้ที่ : การตั้งค่า > การแสดงผล > ตัวกรองแสงสีฟ้า และยังเลือกระดับการกรองตั้งแต่ 1 - 5 เพื่อคัดกรองตามที่ต้องการ

 

3. CPU Octa-core & Ram 3GB & พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB : แม้จะเป็น CPU รุ่นเล็กก็สามารถทำงานไหลลื่น เนื่องจากมีแรมเยอะ และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในที่ดาวน์โหลดเกมหรือเพลง, ภาพยนตร์ รวมถึงถ่ายภาพบันทึกวิดีโออย่างเต็มที่ ทั้งยังรองรับหน่วยความจำภายนอกอีก 128GB

 

4. Game Genie : อีกหนึ่งตัวช่วยการเล่นเกมเพิ่มความสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเคล็ดลับในการเล่นเกม หรือว่าถ้าเกมนั้นรู้สึกเล่นแล้วหน่วงๆ สามารถใช้ฟังก์ชั่น Booster เพื่อเร่งความเร็วของระบบด้วยการปรับแต่ง แต่หากอยากโชว์ความเจ๋งก็บรอดแคสท์ให้เพื่อนๆ เห็น ผ่าน YouTube หรือ Twitch ได้เลย

 

5. ตัวช่วยพลังเสียง : ทุกคนมีความชอบแตกต่างกัน เราสามารถปรับแต่งทำนองตามต้องการหรือไม่ก็เลือกโหมดไปเลย เพื่อให้ระบบจัดการให้ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์, เกม หรือเสียงเพลง

   

6. กล้องระบบ TriTech AF ผสมผสาน PixelMaster : ไม่พลาดทุกช็อตการถ่ายภาพด้วยระบบจับโฟกัสเพียง 0.03 วินาทีเท่านั้นและก็เพิ่มความสวยงามของภาพถ่ายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเอซุส และกล้องหน้ากับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านกับ 16 ล้านพิกเซล

 

7. ระบบป้องกันภาพสั่นไหวถ่ายนิ่งทุกรายละเอียด : แน่นอนว่าถ่ายภาพช่วยเก็บความทรงจำได้ดี แต่วิดีโอนั้นสามารถบันทึกทุกช่วงอารมณ์และความรู้สึกรวมถึงจังหวะช็อตน่าสนใจครบถ้วนทุกรายละเอียดดังนั้นการมีระบบกันสั่นจึงช่วยให้ผู้ใช้บันทึกวิดีโอไม่เบลอและลื่นไม่ถูกขัดจังหวะโดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีถึง 3 แกน ผสมผสานการทำงานร่วมกัน

 

8. แบตเตอรี่อึดจุใจพร้อมโหมดประหยัดพลังงาน : ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4100 mAh ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แต่หากอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน รุ่นดังกล่าวก็มีโหมด Super Saving ซึ่งเคลมว่าสแตนบายได้นานอีก 30 ชั่วโมง แม้แบตฯ ตํ่ากว่า 10%

 

9. ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ : สมมติเที่ยวต่างจังหวัดแล้วนำลำโพงบลูทูธติดตัวแน่นอนว่าแบตเตอรี่ลำโพงหรืออุปกรณ์อื่นๆ อาจหมดได้เพราะฉะนั้นจึงต้องพกพาแบตฯ สำรองไปด้วย ซึ่งอาจยุ่งยาก ทว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนั้นมีฟีเจอร์ Reverse Charging ก็สามารถชาร์จแบตฯ ให้อุปกรณ์อื่นได้โดยใช้พลังงานแบตฯ ของ Asus ZenFone 3 Max 5.5" (ZC553KL) ซึ่งสายก็ไม่ต้องไปหาซื้อมีแถมมาให้ในกล่องแล้ว

และก็นอกจาก Asus ZenFone 3 Max 5.5" (ZC553KL) เป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปกกับฟีเจอร์คุ้มค่าในราคา 7,990 บาทแล้ว ทางแบรนด์ก็มีบริการซ่อมหากเกิดปัญหาขึ้นกับบริการ ASUS Speed Repair ซ่อมเร็วในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับเคสปัญหา) ทั้งยังจองคิวเพื่อรับบริการได้ด้วย ไม่ต้องไปเสียเวลายืนรออีก ต้องบอกว่าครบวงจรเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่