แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณไม่ได้ฝึกภาษาญี่ปุ่นถึงขั้นอ่านออกเขียนได้ โตเกียวเป็นเมืองที่จัดว่าสร้างความสับสนให้กับนักเดินทางที่มาครั้งแรกไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากจะมีระบบรถไฟฟ้าใต้ดินที่ซับซ้อนแล้วยังต้องเผชิญกับป้ายสัญญาณจราจร เมนูอาหารหรือสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก

ด้วยฟังก์ชั่น Word Lens (แปลทันใจ) บนแอพ Google Translate (Google แปลภาษา) ที่อัพเดทล่าสุดสามารถรองรับภาษาญี่ปุ่นจะช่วยให้ผู้ใช้งานไม่หลงทาง สามารถซื้อสินค้าหรือดูป้ายต่างๆ ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดหาข้อมูลคำนั้นๆ

แม้ว่าแอพ Google Translate จะมีฟังก์ชั่นที่อ่านข้อความภาษาญี่ปุ่นจากรูปถ่ายและแปลออกมาเป็นภาษาอื่นอย่างเช่นภาษาอังกฤษได้แต่ก็ต้องเสียเวลาในการบันทึกภาพและเลือกบริเวณข้อความที่ต้องการแปล สำหรับฟีเจอร์ Word Lens (แปลทันใจ) เพียงแค่เล็งกล้องสมาร์ทโฟนไปที่แผ่นป้ายหรือข้อความภาษาญี่ปุ่นที่อยู่ในรูปก็จะเปลี่ยนเป็นข้อความภาษาอังกฤษให้โดยอัตโนมัติทันที นอกจากนี้ยังทำงานได้แม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็ตาม นี่แหละคือฝันที่เป็นจริงของนักเดินทาง!

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือแปลภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น อย่างรวดเร็วด้วย Google Translate และฟังก์ชั่น Word Lens (แปลทันใจ) ได้แล้ววันนี้ทั้งเวอร์ชั่น Android และ iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่