สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผลกระทบสำคัญทั้งในเรื่องของสเปกและราคาที่เปลี่ยนแปลงกลไกตลาดในทุกวันนี้ ต้องปรมมือให้แบรนด์จีนที่มีส่วนส่งผลให้เหล่าผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ต่างต้องปรับกลยุทธ์ เพื่อครองใจผู้บริโภคได้เช่นเดิม ด้วยการงัดความคุ้มค่าในราคาย่อมเยาว์บางช่วงของผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่ผ่านมา (2016) ถือว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนประเทศจีนประสบความสำเร็จไม่น้อยในการดำเนินธุรกิจเลย ดังนั้นลองมาดูกันพวกเขาขนส่งวางจำหน่ายไปแล้วทั้งหมดกี่เครื่องกัน...?

สำหรับผลการวิจัยมาจากหน่วยงาน IHS Technology เปิดเผยโดยประธานบริษัทนาย Wang Yang 

เริ่มจากยักษ์ใหญ่ เมื่อปีที่แล้วในบ้านเราสร้างอิมแพคไม่น้อยเลยกับเทรนด์กล้องคู่ที่มีคุณสมบัติถ่ายภาพขาวดำได้อย่างพี่น้อง Huawei P9 และ Huawei P9 Plus สามารถครองอันดับ 1 แบรนด์จีนที่มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนมากที่สุดไป ด้วย 139 ล้านเครื่อง ขณะที่อันดับสองก็ต้องยกให้กับแบรนด์ OPPO กับรุ่นเด็ดดังทั้งหลายเซลฟี่สวยได้ดั่งใจ และอันดับสามตามมาด้วย Vivo ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านระบบเสียง Hi-Fi อันเป็นเอกลักษณ์

 

อันดับ 4 คือแบรนด์ Xiaomi ก็จำหน่ายไป 58 ล้านเครื่อง ตามด้วย ZTE : 57 ล้านเครื่อง, Lenovo & Moto : 50 ล้านเครื่อง, TCL : 34 ล้านเครื่อง, Gionee : 28 ล้านเครื่อง, Meizu : 22 ล้านเครื่อง และแบรนด์ LeEco กับยอดจำหน่าย 19 ล้านเครื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่