สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Razer บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งพีซี แล็ปท็อป อุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมได้เข้าซื้อกิจการของ Nextbit บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ผ่านระบบคลาวด์ โดยมูลค่าการซื้อขายครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ปีที่ผ่านมา Nextbit เคยส่ง Robin สมาร์ทโฟนระบบคลาวด์ทำตลาดโดยเข้าสู่การระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ด้วยเป้าหมายทุน 500,000 เหรียญและจบด้วยเงินระดมทุนรวมทั้งสิ้นสูงถึง 1.3 ล้านเหรียญ

เป็นเวลาปีกว่าที่ Nextbit เริ่มส่งสมาร์ทโฟน Robin ออกทำตลาด ทางบริษัทเผยว่าขณะนี้ได้ยุติการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ แล้วโดย Razer จะเข้ามากำกับดูแลการดำเนินงานทุกอย่างแทน อย่างไรก็ตาม Nextbit ได้ให้สัญญากับลูกค้าว่าจะมีการรับประกันสินค้าไปอีกอย่างน้อย 6 เดือนพร้อมทั้งสนับสนุนการปรับปรุงซอฟต์แวร์ภายในและซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า (ค.ศ. 2018)

แบรนด์ Nextbit ยังไม่ได้หายไปไหนแต่จะทำงานเป็นแผนกหนึ่งของ Razer และมุ่งเน้นไปที่ "การออกแบบสมาร์ทโฟนที่ไม่ซ้ำใครและให้ประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ผู้ใช้งาน" ซึ่งหมายความว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตภายใต้แบรนด์ Razer หรือ Nextbit ที่ผ่านการปรับรูปแบบใหม่เผยโฉมออกมา

 

ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นสืบทอดต่อจาก Nextbit Robin เปิดตัวออกมาในช่วงนี้หรือไม่

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่