สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ประสบความสำเร็จจากการนำกล้องหลังเลนส์คู่ที่พัฒนาร่วมกับ Leica มาใช้งานครั้งแรกในสมาร์ทโฟน Huawei P9 / P9 Plus และได้รับการต่อยอดมาถึง Huawei Mate 9 / Mate 9 Pro ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้งานแล้วพบว่าคนส่วนใหญ่นิยมใช้กล้องหลังถ่ายภาพ"บุคคล" หรือโหมด portrait และใช้กล้องหน้าถ่ายภาพเซลฟี่ ทั้งเซลฟี่และกรุ้ฟฟี่ จึงเป็นที่มาของการพัฒนากล้องเลนส์คู่และซอฟต์แวร์กล้องบน Huawei P10 ที่โฟกัสเรื่องการถ่ายภาพบุคคลเป็นพิเศษโดยยังคงรักษาสไตล์ความเป็น Leica ไว้อย่างเหนียวแน่น

Huawei ร่วมมือกับ Leica นำศิลปะการถ่ายภาพคนในแบบฉบับของ Leica เข้ามาใช้งานบนสมาร์ทโฟน Huawei P10 และ Huawei P10 Plus โดยยึดคอนเซปต์ Make Every Shot A Cover Shot เปลี่ยนวิธีการมองโลกแบบเดิมพร้อมสร้างนิยามของการถ่ายภาพคนให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยเทคโนโลยี Leica Dual Camera 2.0 / Dual Camera 2.0 Pro  อันประกอบด้วย 3 เทคนิคหลัก ได้แก่

  • precise 3D facial detection -บันทึกข้อมูลแบบจำลองใบหน้าบุคคลในแบบ 3D พร้อมลงลึกรายละเอียดในระดับ pixel-level

  • dynamic illumination - เทคนิคการจัดเอฟเฟกต์แสงไฟแบบอัตโนมัติตามทิศทางแหล่งกำเนิดแสง สามารถปรับแต่งรายละเอียดโดยรวมของภาพ เช่น Auto White Balance (AWB) ชัตเตอร์สปีด (shutter speed) และอื่นๆ เพื่อจัดโครงสร้างแสงให้ภาพหน้าคนมีความเป็นศิลปะยิ่งขึ้น

  • natural portrait enhancements - ปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายภาพบุคคลให้สมจริง

เทคโนโลยี Leica Dual Camera 2.0 สามารถเปิดใช้งานโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบรูรับแสงกว้าง ช่วยให้ภาพตัวบุคคลมีรายละเอียดความลึก คมชัด นอกจากปรับค่ารูรับแสงด้วยซอฟต์แวร์แล้วยังสามารถแก้ไขค่ารูรับแสงและตำแหน่งโฟกัสภาพภายหลังได้

Portrait Mode

ปรับความสวยเนียนของผิวหน้าได้ถึง 10 ระดับ พร้อมใส่เอฟเฟกต์ละลายฉากหลัง natural bokeh effect ซึ่งใช้งานได้ทั้งในโหมดถ่ายภาพสีและโหมดถ่ายภาพขาวดำ

Hybrid Zoom

กล้องหลังรองรับการซูมแบบ hybrid zoom 2X เพิ่มความเรียบเนียน ความคมชัดและความง่ายของการถ่ายภาพบุคคล

Monochrome Photography

ถ่ายภาพคนในโหมดภาพขาวดำพร้อมเอฟเฟกต์เบลอพื้นหลัง

Leica Front Camera

ใน Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ยังมาพร้อมกับกล้องหน้าที่พัฒนาร่วมกับ Leica ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/1.9 รองรับการบันทึกภาพในที่แสงน้อย ส่งมอบประสบการณ์การเซลฟี่ที่ไม่ซ้ำใครในสไตล์ Leica

OIS on Leica Dual Camera

ระบบกันสั่น Optical Image Stabilization แบบฮาร์ดแวร์ถูกติดตั้งในโมดูลกล้องหลัง ช่วยลดการสั่นไหวของภาพขณะบันทึกวิดีโอ

12 MP RGB + 20MP Monochrome Camera

กล้องหลังเลนส์คู่ประกอบด้วยเซ็นเซอร์รับภาพขาวดำ (monochrome) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลและ เซ็นเซอร์รับภาพสี (RGB) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล โดยใน Huawei P10 ใช้เลนส์ SUMMARIT-H ที่มีรูรับแสง f/2.2 ส่วน P10 Plus ใช้เลนส์ SUMMILUX-H ที่มีรูรับแสง f/1.8

4K Shooting

รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K

Adaptive Self Portraits

กล้องหน้ามีฟังก์ชั่นปรับภาพเป็นมุมกว้างอัตโนมัติเมื่อถ่ายภาพกรุ้ฟฟี่หรือเซลฟี่เป็นกลุ่ม

เตรียมพบกับการวางจำหน่าย Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ที่ประเทศไทยได้ในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่