สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนที่ Huawei จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุดอย่าง Huawei P10 และ P10 Plus มาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นประเทศกลุ่มแรกในเร็วๆ นี้ มาดูกันหน่อยว่า Huawei นำฟีเจอร์ใหม่อะไรมาให้ใช้งานบ้างและเมื่อร่วมมือกับแบรนด์ดังอย่าง Leica, Pantone, Gopro จะมีอะไรที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่มาต่อยอดความสำเร็จอันล้นหลามของ Huawei P9 และ Huawei P9 Plus ซึ่งทำยอดขายไปกว่า 10 ล้านเครื่องในปีที่แล้ว

10 ฟีเจอร์ใหม่ของ Huawei P10 และ Huawei P10 Plus

1. ตัวเครื่องไม่เปื้อนรอยนิ้วมือแล้ว

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับพื้นผิวแบบใหม่ "Hyper Diamond-Cut" ที่ Huawei ยืนยันว่านอกจากจะมีความเงางามคล้ายแก้ว กันรอยขีดข่วนแล้วยังกันรอยนิ้วมือด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นผิวโลหะอีก 2 แบบ ได้แก่ ผิวมันเงา "High Gloss" และผิวด้าน "Sandblast"

2. มีสีให้เลือกเยอะมาก

Huawei P10 และ Huawei P10 Plus มีตัวเครื่องให้เลือกหลากสีสัน โดยในปีนี้ทางบริษัทได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสีอย่าง Pantone นำเสนอสีแห่งปี 2017 ได้แก่ สีเขียว (Greenery) ซึ่งเป็นสีของพฤกษชาติ แสดงออกถึงความสดชื่นและการฟื้นฟูโดยเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ พร้อมกับสีที่โดดเด่นไม่แพ้กันอย่างสีฟ้า (Dazzling Blue) ซึ่งเป็นสีของความลึกลับที่ซ่อนอยู่ในห้วงจักรวาลและใต้ท้องทะเลลึก แสดงออกถึงพลังอันยิ่งใหญ่เกินหยั่งถึง และยังมีสีอื่นๆ เข้ามาเสริมทัพอย่างพร้อมเพรียงทั้งสีดำ สีเงิน สีขาว สีทองและสีชมพู

3. กล้องหลัง "ดึขึ้นกว่าเดิม"

อีกครั้งที่ Huawei นำกล้องแบรนด์ดัง Leica มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนตระกูล P series โดยเป็นกล้องหลังเลนส์คู่ 20MP (ขาวดำ) + 12MP (สี RGB) พร้อมกับการปรับปรุงซอฟต์แวร์กล้องที่เป็นไฮไลท์สำคัญอย่างเช่น

 

  • "Precise 3D facial detection" การตรวจจับและวิเคราะห์เค้าโครงใบหน้าในแบบ 3D พร้อมปรับปรุงรายละเอียดแสงและสีให้ดูเป็นธรรมชาติขึ้น
  • "Dynamic Illumination" อัลกอริทึมการปรับแสงแบบอัตโนมัติตามทิศทางแหล่งกำเนิดแสง สามารถปรับแต่งรายละเอียดของภาพ เช่น Auto White Balance ชัตเตอร์สปีดและอื่นๆ เพื่อให้การถ่ายภาพบุคคลมีความสมจริงขึ้น
  • "Portrait Enhancements" ปรับปรุงประสิทธิภาพของการถ่ายภาพบุคคลให้ดียิ่งขึ้น
  • "Natural Bokeh" เอฟเฟกต์พื้นหลังเบลอใช้งานได้ทั้งโหมดถ่ายภาพสีและภาพขาวดำ
  • "Hybrid Zoom" การซูม 2X เพื่อบันทึกภาพวัตถุที่อยู่ไกลด้วยความคมชัด

ใน Huawei P10 Plus เป็นรุ่นที่ได้ใช้เทคโนโลยี Leica Dual-Camera 2.0 Pro Edition ซึ่งมีเลนส์ Leica Summilux-H รูรับแสงกว้าง F/1.8 รับแสงได้มากขึ้น ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีขึ้น

4. กล้องหลังมีระบบกันสั่น OIS

ระบบกันสั่น Optical Image Stabilization แบบฮาร์ดแวร์ติดตั้งในโมดูลกล้องหลัง ช่วยลดการสั่นไหวของภาพขณะบันทึกวิดีโอ

5. กล้องหน้าแบรนด์ Leica

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้งานกล้องหน้าแบรนด์ Leica อย่างเป็นทางการ รองรับการถ่ายภาพเซลฟี่ มีโหมดตรวจสอบอัตโนมัติที่รับรู้ว่าผู้ใช้งานกำลังบันทึกภาพเซลฟี่แบบเดี่ยวหรือเซลฟี่เป็นกลุ่ม ถ้าเซลฟี่เป็นกลุ่มก็จะปรับโหมดกล้องเป็นมุมกว้างให้อัตโนมัติ โดยตัวเซ็นเซอร์กล้องมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/1.8

 

6. สแกนลายนิ้วมืออยู่ข้างหน้า ปลดล็อคเครื่องไวสุดๆ

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือถูกติดตั้งอยู่ด้านหน้า (ข้างล่างหน้าจอ) นอกจากจะปลดล็อคเครื่องด้วยความเร็วแล้วยังมีฟีเจอร์ Smart Touch สำหรับควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วอีก

7. แบตเตอรี่จุขึ้น + รองรับการชาร์จเร็ว + ชาร์จแบตเครื่องไม่ร้อน + มีกลไกป้องกันไฟเกิน

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3200mAh และ 3750mAh ตามลำดับ ซึ่งมากพอสำหรับการใช้งานทั่วไปในระหว่างวันและยังรองรับเทคโนโนโลยี Huawei SuperCharge ซึ่งเป็นการชาร์จแบบเร็วโดยมีโวลต์ (ค่าความต่างศักย์ไฟฟ้า) ต่ำ อุณหภูมิระหว่างชาร์จต่ำ มีกลไกป้องกันไฟเกินถึง 5 ชั้น ส่วนความเร็วในการชาร์จ Huawei เผยว่าชาร์จแบต 5 นาทีก็เพียงพอต่อการดูหนังได้ทั้งเรื่อง

8. ยุคที่ AI มาอยู่บนมือถือ

ส่วนติดต่อผู้ใช้ EMUI 5.1 ของ Huawei (Based on Android 7.0 Nougat) นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี "machine learning" หรือการเรียนรู้ด้วยตนเองของเครื่องจักร โดยเรียนรู้รูปแบบการใช้งาน การจัดสรรทรัพยากรให้เหมาะกับการทำงานของแต่ละบุคคลซึ่งจะช่วยลดการใช้งานแบตเตอรี่และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่น

 

9. สเปกแรง แซงคู่แข่ง

Huawei นำชิปเซ็ตรุ่นท๊อป Kirin 960 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้งานใน Huawei Mate 9 ที่ได้รับการพิสูจน์จากเครื่องมือวัดประสิทธิภาพความเร็ว GeekBench (single core + multi core) ว่าเป็นชิปเซ็ตที่ได้คะแนนการประมวลผล CPU สูงที่สุด

 

10. หน้าจอดีขึ้นโดยมีความละเอียดแตะระดับ 2K

ใน Huawei P10 ใช้หน้าจอ 5.1 นิ้ว FullHD ขณะที่ Huawei P10 Plus จะใช้งานจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด WQHD 2560x1440 พิกเซล ซึ่งทั้งสองรุ่นเสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจก Gorilla Glass 5 แบบขอบโค้ง 2.5D

ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่ายและราคาเปิดตัวของ Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ...เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่